Thứ ba, 18/7/2017, 16:33 (GMT+7)

Lối sống sa đọa của nhà sư ăn chơi khét tiếng Thái Lan

Nếu đi gần, nhà sư Thái Lan ngồi trên chiếc Rolls-Royce Phantom 1,2 triệu USD, còn khi di chuyển xa ông ta dùng trực thăng hoặc máy bay riêng.

Luang Pu Nen Kham trong chuyến thăm nhà máy đóng máy bay Cessna Jet ở bang Kansas, Mỹ, năm 2012.

Luang Pu Nen Kham, hay còn gọi là Wirapol Sukphol, sinh năm 1979 trong một gia đình nông dân ở tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan.

Ông ta luôn nói rằng năm 6 tuổi đã ngồi thiền trong một nghĩa địa. Vào những ngày lễ trọng của đạo Phật, Luang Pu mặc đồ trắng vào chùa ở, theo Bangkok Post.

Tròn 15 tuổi, Luang Pu trở thành tiểu. 6 năm sau, ông ta theo học ở tu viện Wat Pa Don That trong tỉnh Ubon Ratchathani. Luang Pu tuyên bố có khả năng nhìn thấu quá khứ lúc nhập định trong chùa hang ở huyện Khong Jiam.

Sau đó, Luang Pu đi hành hương khắp các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Ông ta thường xuyên được mời tới giảng dạy ở các tu viện, tập đoàn và giáo viện ở nước ngoài. Năm nào ông ta cũng sang Lào, Pháp và Mỹ để giảng giải Phật pháp.

Luang Pu trong chuyến đi truyền giáo tới Ai Cập năm 2010.

Năm 1999, ông ta từng đến làng Ban Yang ở Si Sa Ket và được một người dân địa phương tặng một mảnh đất giá trị để xây chùa. 11 năm sau, chùa vẫn chưa xây, thay vào đó là tu viện Wat Pa Khanti Tham mà Luang Pu là chủ tịch, còn người phụ nữ hiến đất bị dọa giết vì đòi lại mảnh đất.

Mỗi lần rời khỏi tu viện ở Si Sa Ket, ông ta thường di chuyển bằng trực thăng hoặc máy bay riêng.

Nếu phải đi gần nhà, ông ta sẽ đi bằng chiếc Rolls-Royce Phantom có giá 1,2 triệu USD.

Con đường ăn chơi của nhà sư khét tiếng Thái Lan
 
 

Cảnh sát Thái Lan phát hiện Luang Pu sở hữu nhiều bất động sản, chi ba triệu USD không rõ nguồn gốc để mua 22 chiếc xe Mercedes-Benz. Cơ quan điều tra cũng tìm thấy 11 triệu USD tiền mặt khi lục soát tu viện ở tỉnh Si Sa Ket. Ông ta lập tức bỏ trốn ra nước ngoài và xuất hiện tại Mỹ hai năm sau đó.

Bức ảnh tố cáo Luang Pu có quan hệ bất chính với phụ nữ.

Luang Pu đếm cọc tiền USD trên máy bay riêng.

Cục Điều tra Tội phạm Thái Lan khám xét ba ngôi nhà do bố mẹ của Luang Pu đứng tên ở Ubon Ratchathani.

Ông ta bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, lừa đảo và rửa tiền. Nhân viên Cục điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) đã bay sang Mỹ vào cuối tuần trước để thúc đẩy việc dẫn độ Luang Pu về nước. Ông ta dự kiến được đưa về Thái Lan vào ngày 19/7 sau 4 năm lẩn trốn.

Hồng Hạnh

Đánh giá phiên bản mới