Thứ năm, 29/11/2018, 11:55 (GMT+7)

Kẻ đâm chết hai 'hiệp sĩ' Sài Gòn bị tuyên tử hình

Tài nhận án tử hình; Phú chung thân còn Hùng 4 năm tù giam trong phiên xử sáng 29/11 tại TP HCM.

Sáng 29/11 Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP HCM quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản, Che giấu tội phạm đối với vụ án giết chết hai "hiệp sĩ" Sài Gòn.

Các bị cáo Nguyễn Tấn Tài (bìa trái), Nguyễn Hoàng Châu Phú và Ngô Văn Hùng (bìa phải) được dẫn giải ra phiên xét xử sáng 29/11.

Bị cáo Nguyễn Tấn Tài (24 tuổ) bị đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình cho hành vi Giết người, Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản.

Đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân với bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú (Hóc Môn).

Bị cáo Ngô Văn Hùng (nguyên quán Hải Phòng) bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

Bị can Trịnh Thị Như (vợ bị cáo Hùng) bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm.

Di ảnh "hiệp sĩ" đường phố Nguyễn Hoàng Nam được gia đình đưa đến phiên xét xử.

Bà Nguyễn Thị Ô (mẹ "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi) nghẹn ngào: "Gia đình có thằng Thôi, ai cũng quý nó, nó nói vào Sài Gòn làm ăn kiếm tiền gửi về quê cho cha mẹ. Hay tin nó mất gia đình tôi đau đớn lắm... Mong phiên toà hôm nay xử nghiêm khắc cho hành vi của các bị cáo, lấy lại công bằng cho con tôi".

Trưởng nhóm "hiệp sĩ" đường phố Trần Văn Hoàng là người bị đâm trọng thương trong vụ hai "hiệp sĩ" ở Sài Gòn bị giết.

Ông Hoàng cho biết: "Mong toà xử lý nghiêm, đúng người đúng tội để lấy lại công bằng cho các anh em 'hiệp sĩ' hy sinh, để anh em chúng tôi vững tâm tiếp tục chống lại nạn cướp giật, làm cho thành phố giảm đi tình hình tội phạm, nhất là nạn trộm cướp".

Rất đông các "hiệp sĩ" và người nhà nạn nhân tham gia phiên xét xử sáng nay. 

Trước đó, tối 13/5, thấy nhóm trộm lấy xe SH ở quận 3, đội hiệp sĩ Tân Bình xông vào trấn áp thì bị nhóm này vung dao đâm chết 2 người (Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi), 3 người nguy kịch. Hai "hiệp sĩ" tử nạn khi bắt trộm được Công an TP HCM đề nghị phong liệt sĩ và có khen thưởng xứng đáng.

Kết thúc phiên xét xử, Nguyễn Tấn Tài lĩnh án tử hình; Nguyễn Hoàng Châu Phú tù chung thân; Ngô Văn Hùng 4 năm tù giam và Trịnh Thị Như một năm tù nhưng được hưởng án treo.

Nhóm trộm đâm chết ‘hiệp sĩ’ ở TP HCM hầu tòa
 
 

Hữu Khoa

Đánh giá phiên bản mới