Thứ năm, 23/4/2020, 15:38 (GMT+7)

Hàng quán mở cửa trở lại

Hà NộiNgười dân lau dọn, sắp xếp cửa hàng và nhập hàng mới để buôn bán trở lại sau khi dừng cách ly xã hôi.

Sáng 23/4, vài tiếng sau thời điểm dừng cách ly xã hội, tại Hà Nội, các cửa hàng mở trở lại sau thời gian dài dừng hoạt động.

Trên phố Chùa Láng, quận Đống Đa, một cửa hàng thời trang đóng gói những sản phẩm đã lỗi mốt chuyển lên xe chở về kho. Nhiều mẫu mới được đưa đến để tung ra bán trong những ngày tới.

Nhân viên bóc những tấm quảng cáo trên cửa kính, khi hầu hết chương trình khuyến mại trong Tết đã hết giá trị. Dịp trở lại đúng vào thời điểm mùa hè và kỳ nghỉ 30/4 nên những chương trình mới được thông báo tới khách hàng.

8h, nhân viên lau dọn mặt kính cửa hàng bán giầy dép trên phố chùa Bộc, quận Đống Đa.

Những mẫu quần áo mới nhất được mặc cho ma nơ canh trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa.

Là ngày đầu hết cách ly xã hội nên nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa.

"Trước khi có lệnh cách ly xã hội, từ ngày 26/3, cửa hàng đã đóng cửa và hơn một tháng nay mới mở lại. Bốn nhân viên mà cửa hàng cho nghỉ đã quay lại làm việc. Hôm nay, hàng trăm đôi giày sẽ được lau chùi, làm sạch do quầy ở sát mặt đường khá bụi", chủ cửa hàng giày dép cho biết.

Các quán cà phê dọn dẹp, kê lại bàn ghế để đón khách.

"Chiều tối nay, cửa hàng có hai đơn đặt mang đồ về, mỗi đơn cho 10 người. Sáng nay quán mới bắt đầu mở cửa phục vụ lại. Số lượng khách ít thì có thể ngồi ăn tại quán nhưng khách đông quá chúng tôi không dám nhận", bà Tâm, chủ cửa hàng hải sản trên phố Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, nói.

Công nhân thay thế biển hiệu, ánh sáng được gia cố lại sau thời gian không sử dụng.

Một số cửa hàng rơi vào khủng hoảng sau nhiều ngày đóng cửa, buộc phải trả mặt bằng. 

Ngọc Thành

Đánh giá phiên bản mới