Thứ hai, 26/10/2020, 15:06 (GMT+7)

Hà Nội ngập rác

Ba ngày sau khi người dân dựng lều chặn các xe vào bãi rác Nam Sơn, nội thành Hà Nội bắt đầu ùn ứ hơn 1.000 tấn rác thải.

Tối 23/10, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) dựng lều bạt ngăn xe vào bãi rác Nam Sơn. Sau ba ngày ùn ứ, rác thải ngập tràn khắp đường phố Hà Nội.

Đây là lần thứ hai trong năm người dân chặn đường vào bãi rác lớn nhất thủ đô. Cách đây 4 tháng, người dân xã Nam Sơn cũng chặn đường, liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Những đống rác lớn chưa được vận chuyển, ùn ứ trên đường phố Hà Nội. Do chưa thể vận chuyển, đơn vị thu gom rác rắc một lớp vôi bột lên phía trên để khử trùng.

Sau ba ngày, rác bắt đầu bốc mùi hôi thối. Nhiều người đi đường không khỏi ngao ngán khi chứng kiến rác thải ngập khắp nơi.

Một điểm tập kết rác trên đường Châu Văn Liêm (quận Nam Từ Liêm). Gần hai chục chiếc xe rác đã được lấp đầy nhưng chưa được chở đi.

Một con phố nhỏ ở sau sân vận động Mỹ Đình được tận dụng làm nơi tập kết rác thải. Con phố dài chưa đầy 1 km nhưng rác được rải suốt từ đầu đường tới cuối đường.

Người dân bịt mũi khi đi qua núi rác khổng lồ.

Anh Thanh, một tài xế chở xe thu gom rác, ngồi xem điện thoại khi không có việc để làm. "Tôi trực ở đây khi nào có yêu cầu chuyển rác là đi chở luôn", anh Thanh chia sẻ.

Rác thải chất đống dọc đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). "Thật sự là quá kinh khủng", một người đi đường thốt lên.

Chiều 25/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp khẩn. Trong cuộc họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị phối hợp giải quyết xong vụ việc tại bãi rác Nam Sơn thuộc Khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn. Ông yêu cầu không để rác tồn đọng, đặc biệt là khu vực nội đô; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng tình hình, lôi kéo, xúi giục người dân cố tình gây rối.

Sáng 26/10, Urenco đã vận chuyển 1.666 tấn rác thải đến các bãi tập kết tạm, lượng còn tồn đọng tại 4 quận trung tâm ước tính 1.600 tấn, dự kiến sẽ được xử lý hết trong ngày 27/10.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới