Thứ ba, 20/10/2020, 15:56 (GMT+7)

Gói 10.000 bánh chưng gửi vào miền Trung

Hà NộiMột tuần qua, quý thầy và phật tử chùa Đình Quán, quận Bắc Từ Liêm, cùng nhau gói 10.000 chiếc bánh chưng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Suốt một tuần qua, khu bếp ăn của chùa Đình Quán (phường Phúc Diễn) lúc nào cũng đông người. Ngay khi miền Trung gặp lụt nặng, chùa đã tổ chức gói bánh chưng để gửi vào giúp đỡ bà con.

Hàng nghìn chiếc bánh chưng chay được chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn nguyên liệu.

Nhiều người dậy từ 4h gói bánh. Bánh gói tới đâu sẽ được luộc ngay và hôm sau được đóng hộp, chuyển đến tay người dân vùng lũ.

Sư bác Diệu Phúc (86 tuổi) cho biết nhà chùa chọn cách gói bánh vì nếu ủng hộ gạo và mì tôm lúc này, mọi người sẽ không thể nấu để ăn. "Bánh luộc sẵn nên khi phát mọi người chỉ việc ăn thôi", ni sư Thích Diệu Phúc chia sẻ.

Trong khi đó, ni sư Thích Tịnh Quán - Trụ trì chùa Đình Quán - cho biết những ngày qua bánh chưng được chuyển tới tay người dân vùng lũ thông qua các đội tình nguyện.

"Họ chỉ cần đặt số lượng là chúng tôi sẽ đáp ứng", ni sư Thích Tịnh Quán nói và cho biết đã có khoảng 7.000 bánh chưng đã được chuyển đi và nhà chùa sẽ tiếp tục gói hết sức mình.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh (60 tuổi, phường Cổ Nhuế 2) cho hay ngày nào cũng ở chùa gói bánh tới 21h mới về nhà. "Tôi rất muốn trực tiếp tới các tỉnh miền Trung nhưng giờ sức khoẻ không cho phép nên góp chút công sức để mong bà con sớm vượt qua", bà Thanh nói.

Bà Nguyễn Thị Dinh (86 tuổi, phường Phúc Diễn) dù tuổi cao nhưng vẫn tham gia gói bánh. "Tôi không có nhiều tiền để ủng hộ thì tham gia gói bánh, coi như của ít lòng nhiều. Tôi xem tivi thấy dân mình khổ quá", bà Dinh nói.

Không chỉ người lớn, nhiều sinh viên ở gần chùa cũng tới góp sức.

Khu bếp luôn rộn tiếng cười, ai cũng vui mừng khi có thể góp một phần nhỏ bé giúp đỡ bà con miền Trung.

Ba nồi luộc bánh được bố trí, mỗi nồi luộc khoảng 400 chiếc một lần.

Những chiếc bánh chưng đã luộc chờ được chuyển vào miền Trung.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới