Thứ sáu, 1/3/2019, 16:46 (GMT+7)

Em gái Kim Jong-un ôm hoa giúp anh trai

Kim Yo-jong đỡ bó hoa từ tay anh trai Kim Jong-un tại lễ đón ở Phủ Chủ tịch chiều nay, 1/3.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi lễ đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội, chiều 1/3.

Em gái, đồng thời là người thân cận nhất với Chủ tịch Kim Jong-un, Kim Yo-jong, cũng có mặt trong buổi tiếp đón. Cô lặng lẽ đứng sau anh trai.

Khi ông Kim Jong-un nhận bó hoa chào mừng, Kim Yo-jong lập tức đỡ lấy để mang cất đi. Kim Yo-jong luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và nụ cười trên môi tại các sự kiện chính thức khi tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un.

Em gái Kim Jong-un để mặt mộc, chỉ thoa một chút son và hiếm khi dùng đồ trang sức.

Cô chọn bộ vest công sở thanh lịch, đi giày cao gót màu đen và túi xách da cùng màu khi đến sự kiện cấp nhà nước ở Phủ Chủ tịch. Kim Yo-jong có mặt trong phái đoàn Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Kim Yo-jong sinh năm 1988, từng du học Thụy Sĩ với anh trai và được cho là về nước cùng thời điểm năm 2000-2001 với Kim Jong-un. Cô lần đầu lộ diện trước truyền thông thế giới trong đám tang người cha Kim Jong-Il cuối năm 2011.

Kim Yo-jong được cho là đã có chồng và một con. Tuy nhiên, Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận thông tin trên. Cuộc sống riêng của em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên gần như được bảo mật hoàn toàn.

Bà Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong, có mặt trong nhóm quan chức Triều Tiên đang chờ ông Kim Jong-un tại Phủ Chủ tịch. Bà Hyon là một trong số những người tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Lễ đón Chủ tịch Kim Jong-un tại Phủ Chủ Tịch
 
 

Ảnh: Giang Huy

Tùng Anh

Đánh giá phiên bản mới