Thứ tư, 15/8/2018, 10:56 (GMT+7)

Dự án cầu 55 tỷ đồng ở Thanh Hoá bỏ hoang nhiều năm

Sau hai năm khởi công, cầu Làng Ngòn mới có bốn mố và hai trụ dẫn đầu cầu, nhiều cây thép chờ đã hoen gỉ.

Năm 2010, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án Tuyến đường trục trung tâm - Khu trung tâm hành chính - Đô thị trung tâm vùng miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Cầu Làng Ngòn, bắc qua sông Cầu Chày nối trung tâm thị trấn Ngọc Lặc với xã Ngọc Khê và các xã lân cận thuộc huyện Ngọc Lặc, là một phần dự án trên.

Cây cầu dài 113 m do Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 55 tỷ đồng.

Sau hai năm khởi công, nhà thầu mới chỉ xây dựng được bốn mố và hai trụ dẫn đầu cầu. 

Phía trên các mố, nhiều cây thép chờ đã hoen gỉ hoặc bị kẻ xấu cưa trộm đem bán sắt vụn.

Quanh mố cầu cỏ dại mọc um tùm, kim tiêm vứt vương vãi khắp nơi.

Nhiều vị trí dưới trụ cầu có dấu hiệu xuống cấp mạnh.

Chị Trương Thị Vân (46 tuổi, ở xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc) cho hay nếu cây cầu được xây dựng, người dân các xã lân cận sẽ rút ngắn đáng kể quãng đường ra trung tâm thị trấn huyện.

"Đơn vị thi công mới làm xong cái móng cầu thì bỏ đi không thấy động đậy gì nữa", chị Vân nói.

Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc Phạm Văn Đạt cho hay cầu Làng Ngòn có vị trí quan trọng, kết nối khu trung tâm hành chính mới nên việc tạm dừng dự án này ảnh hưởng lớn đến tiến trình xây dựng đô thị miền Tây. Huyện đã có tờ trình gửi UBND tỉnh và các ngành liên quan quyết toán công trình để bàn giao lại cho huyện kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho biết dự án cầu Làng Ngòn mới thực hiện xây lắp được gần 23 tỷ đồng (trên tổng giá trị gần 55 tỷ đồng) và buộc phải tạm dừng do không bố trí đủ nguồn vốn.

Lam Sơn

Đánh giá phiên bản mới