Thứ năm, 2/8/2018, 17:29 (GMT+7)

Dòng người đưa tiễn gia đình chú rể tử nạn khi đi đón dâu

Người làng Lương Điền (Quảng Trị) và những người không quen biết kết thành hàng sau xe tang chở linh cữu chú rể và hai người thân.

Đầu giờ chiều 2/8, gia đình làm lễ di quan và an táng chú rể Nguyễn Khắc Long, cùng mẹ, bà Ngô Thị Bê, và cháu gái Nguyễn Thư Kỳ. Đây là ba nạn nhân cuối cùng được đưa tang trong vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người thiệt mạng, xảy ra ở Quảng Nam rạng sáng 30/7.

Đúng 13h30, sau lễ di quan, ba xe tang chở ba linh cữu từ từ lăn bánh trên đường làng Lương Điền. 

Trong cái nắng chiều chói chang, không khí ở Lương Điền trở nên u uất, sầu muộn bởi tiếng khóc bi thương.

Nhiều người thân của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long khóc nghẹn và ngất lịm trong lúc đưa tang. Trong đoàn đưa tang, cô dâu Uyên đau đớn gọi tên chồng. Cô gái trẻ phải chịu cùng lúc bốn cái tang nhà chồng khi chưa kịp về làm dâu.

Gia đình chú rể chịu mất mát lớn nhất khi có cùng lúc bốn nạn nhân. Ngoài ba người trên, chị gái chú rể Nguyễn Thị Nhung được an táng ở TP Đông Hà do làm dâu tại đây. 

Ngôi làng nhỏ mang tên Lương Điền nằm sát quốc lộ 1A được nhắc đến nhiều trên truyền thông những ngày qua sau vụ tai nạn thảm khốc.

Dũng, bạn thân chú rể, chia sẻ anh được nhờ đến phụ giúp đám cưới, ai ngờ ngày vui lại trở thành ngày đưa tang. Chủ rể Long làm việc tại Bình Dương và quen cô dâu Uyên từ 6 năm trước. Trước khi làm lễ cưới tại Bình Định ngày 30/7, hai bên gia đình đã ra mắt quan khách, bạn bè tại Bình Dương.

Ông Bùi Phước, hàng xóm của chú rể, kể Long rất hiền lành, tốt tính với mọi người. "Gia đình tôi chuẩn bị đi cưới cháu Long thì lại nghe tin dữ", ông Phước nói.

Người dân thôn Lương Điền cùng nhiều người không quen biết kết thành hàng dài, đưa tiễn chú rể Long, cùng hai người thân về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Hôm qua và sáng nay, gia đình và chính quyền địa phương lần lượt đưa tiễn 8 người khác về nơi an nghỉ. Những người này đều có gia cảnh khó khăn. Hiện, chính quyền xã Hải Sơn cùng ngành giáo dục Quảng Trị có thư kêu gọi cộng đồng giúp đỡ vật chất và tinh thần để động viên gia đình các nạn nhân.

Khoảng 2h ngày 30/7, ôtô chở 17 người đi trên quốc lộ 1A từ Quảng Trị vào Bình Định đón dâu. Đến xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), xe chở khách bất ngờ đấu đầu container biển TP HCM. 13 người, trong đó có chú rể tử vong, 4 người khác được cấp cứu ở Đà Nẵng.

Hà Thương

Đánh giá phiên bản mới