Thứ bảy, 23/5/2020, 00:06 (GMT+7)

Đầm sen trắng hút khách

Hà Nội4h sáng, đầm sen trắng rộng 1.000 m2 nhà anh Thọ ở huyện Thanh Oai bắt đầu nhộn nhịp người đến tham quan chụp ảnh.

Cách trung tâm Hà Nội 20 km, tại thôn Song Khê, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), đầm sen của anh Nguyễn Văn Thọ trồng độc nhất hoa sen trắng, gần một tuần nay thu hút hàng trăm lượt khách du lịch khắp nơi về tham quan, chụp ảnh.

Theo anh Thọ, sen trắng hay còn gọi là bạch liên, có nguồn gốc từ Ấn Độ, hoa có mùi thơm dễ chịu, chủ yếu trồng tại các tỉnh miền Nam và miền Trung. Giống sen trắng nhà anh được mua từ Thanh Hóa.

“Trước đây đầm này dùng thả cá, 5 năm trước tôi cùng em trai mày mò mang thử giống sen trắng về trồng. Mới đầu chỉ có vài khóm, đến bây giờ lan rộng kín cả đầm”, anh Thọ nói.

Do được chăm sóc tốt, đầu tháng 5 đầm sen của anh Thọ bắt đầu cho hoa, sớm hơn các đầm khác tại Hà Nội nửa tháng. Anh thu hoạch bán với giá 50.000 đồng/10 bông.

Khoảng một tuần nay, qua facebook nhiều người biết và tìm đến đầm sen chụp ảnh. Anh Thọ ngừng bán hoa để phục vụ du khách đến tham quan.

“Ngày nào cũng có vài chục khách đến chụp ảnh, cuối tuần lên đến cả trăm người. Chụp xong ai cũng đòi mua hoa mang về nhưng tôi không bán, để hoa nở đều và dày hơn phục vụ du khách”, anh Thọ cho biết.

Đầm sen nhà anh Thọ mở cửa từ 4h đến 18h. Vé vào cửa là 50.000 đồng/ người. Để bảo vệ đầm sen, anh Thọ cắm biển cấm ngắt hoa, bẻ lá, thông báo trước cho khách nếu phát hiện sẽ bị phạt tiền.

Ra Hà Nội hai ngày, được bạn bè giới thiệu đầm sen trắng đua nơ ở ngoại thành, nhiếp ảnh gia Trang Công Tuấn, sống tại TP HCM, di chuyển từ Cầu Giấy xuống Thanh Oai từ sớm.

"Tôi có mặt ở đây từ 4h sáng, lúc đó sen bắt đầu nở, sương đêm còn đọng trên cánh sen, gió nhẹ, mọi thứ ở đây đều mang đậm nét đặc trưng của miền quê Bắc Bộ, tạo cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt để sáng tác”, anh Tuấn nói.

Từ Gia Lâm, cô Mai và bạn rời nhà lúc 4h, đi hơn 40 km xuống Thanh Oai để “săn” ảnh sen trắng.

“Tôi biết được đầm sen này qua một người bạn. Những năm trước tôi hay ra hồ Tây để chụp ảnh với hoa sen, ở đó chủ yếu là hoa sen hồng. Năm nay, biết được đầm sen này toàn hoa màu trắng, tôi đã quyết định xuống đây để có được bộ ảnh mới lạ”, cô Mai chia sẻ.

Để có bộ ảnh đẹp, không chỉ dậy sớm đi đường xa, nhiều bạn trẻ thuê cả êkíp, bất chấp nắng nóng đứng hàng tiếng đồng hồng ngoài trời chụp ảnh.

Một số người không ngại lội xuống đầm để có góc chụp đẹp.

11h trưa, lượng người chụp ảnh tại đầm sen vẫn rất đông. Anh Thọ sẽ mở cửa đầm sen tất cả các ngày trong tuần.

Thỏa sức check in đầm sen trắng
 
 

Khách khắp nơi check in đầm sen trắng

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới