Chủ nhật, 16/6/2019, 10:09 (GMT+7)

Cuộc đoàn tụ đầu tiên của gia đình sản phụ ung thư

Cuộc gặp của gia đình chị Liên diễn ra trong ít phút nhưng giúp chị toại nguyện mong ước được ôm con trai mới sinh vào lòng.

Chị Nguyễn Thị Liên, 28 tuổi, ở Hà Nam, kết hôn cùng anh Đỗ Văn Hùng và có một bé gái hiện hơn 2 tuổi. Cuối năm ngoái, vợ chồng vui mừng khi biết chị mang thai bé thứ hai. 

Tuy nhiên, đến tháng thứ 4 thai kỳ, chị Liên phát hiện ung thư vú giai đoạn 4, di căn nhiều bộ phận. Chị suy sụp nhưng vẫn quyết giữ lại thai nhi, hy vọng đủ sức để con có thể chào đời an toàn.

Chiều 22/5, sau khi hội chẩn để đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Do khối u đã di căn vào phổi, sản phụ phải ngồi mổ bởi nếu nằm, chị không thể thở. 

Chào đời khi mới 31 tuần thai, nặng 1,5 kg, em bé được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc. Vợ chồng chị Liên đặt tên con trai là Bình An với ước nguyện bé được an yên, khỏe mạnh suốt đời.

Sau sinh, chị Liên chỉ tỉnh táo 2 ngày, uống được một chút sữa rồi rơi vào tình trạng nguy kịch, mê man, phải thở máy. Một tuần sau, chị tỉnh lại, sức khỏe dần hồi phục. Hàng ngày, gia đình và bác sĩ đều cho chị  xem hình ảnh và video của con trai. Chị Liên chưa nói được nên chỉ giao tiếp qua chữ viết, nguyện vọng duy nhất lúc này của chị đơn giản là sớm được gặp, ôm ấp đứa con mới chào đời vào lòng.

Sáng 13/6, Giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Hà Nội, tiến hành hội chẩn, đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trước khi đưa sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con. Lúc này, chị Liên đã ngồi dậy được, tỉnh táo và có thể nói chuyện. Suốt quãng đường 10 km từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh nhân vẫn nghĩ mình đi kiểm tra sức khỏe. Khi xe dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản, chị Liên mới biết sắp được gặp con.

Tình trạng sức khỏe không cho phép hai mẹ con ở bên nhau lâu, bé Bình An cũng cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ Liên tự đứng dậy, lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay nhỏ của con trai. Hai mẹ con nắm chặt tay nhau không muốn rời: "Bình An nắm tay mẹ đấy à", chị Liên vừa khóc vừa vỗ về cậu con trai. Trước khi rời đi, chị không quên dặn dò và hứa với con: "Ở đây, bao giờ mẹ khỏe, mẹ sang".

Hình ảnh người mẹ ngồi trên xe lăn với đầu trọc, mũi cắm ống thở oxy, đôi mắt ánh lên hy vọng, khiến toàn bộ ê kíp có mặt đều không giấu được sự xúc động. Sau ca mổ ngồi đầy khó khăn, vượt qua cơn mê man nguy hiểm, người mẹ ung thư cuối cùng đã được gặp con. Đôi tay run rẩy ôm con vào lòng, miệng cười nhưng đôi mắt đỏ hoe. 

Cuộc đoàn tụ đầu tiên của cả gia đình chỉ diễn ra trong chốc lát nhưng là niềm an ủi, động viên lớn cho chị Liên tiếp tục kiên cường, đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo. 

Lê Nga

Ảnh: Bệnh viện K, Điều ước thứ 7

Đánh giá phiên bản mới