Thứ tư, 13/5/2020, 16:47 (GMT+7)

Cửa hàng đồ da mốc trắng sau 53 ngày đóng cửa

Toàn bộ giày dép, túi xách, ví, thắt lưng bằng da, đồ nội thất lẫn sàn trong một cửa hàng tại trung tâm thương mại của Malaysia đều bị nấm mốc bao phủ sau thời gian nghỉ dịch.

Sau gần hai tháng phải đóng cửa kể từ khi Malaysia ban lệnh phong tỏa toàn quốc vì Covid-19, một cửa hàng đồ da và phụ kiện gần đây mở trở lại. Cả chủ lẫn nhân viên đều sốc khi phát hiện ra tất cả hàng tồn bên trong bị mốc gần hết.

Một người dùng Facebook có tên Nex Nezeum chia sẻ một số hình ảnh các sản phẩm da bị bao phủ bởi nấm mốc trong cửa hàng này lên mạng xã hội.

Trong đó, giày dép, túi xách, ví, thắt lưng và thậm chí cả đồ nội thất lẫn sàn nhà đều mốc trắng.

Hiện người đăng ảnh chưa đưa ra bình luận, nhưng theo tìm hiểu của trang Bored Panda, đây có thể là cửa hàng bách hóa Metrojaya ở bang Sabah.

Nguyên nhân được cho là do điều hòa bị tắt để tiết kiệm chi phí trong khi thời tiết hai tháng qua ở Malaysia lại nồm ẩm, dẫn đến nấm mốc.

Chỉ sau một ngày, những bức ảnh này đã hút hơn 46.000 lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Nhiều người "tiếc" cho chủ cửa hàng và cho rằng Covid-19 đã thật sự làm ảnh hưởng nặng nề đến những người kinh doanh.

Một số nói đùa rằng đây cũng có thể là cách kiểm tra xem cửa hàng có bán da xịn hay không.

Nhiều rạp chiếu phim ở Malaysia cũng gặp tình trạng tương tự.

Các hàng ghế mốc trắng như chỗ bị bỏ hoang cả chục năm.

Tính tới sáng 13/5, Malaysia ghi nhận 6.779 ca nhiễm Covid-19 và 111 người chết. Chính phủ Malaysia hiện đã nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép một số cửa hàng kinh doanh không thiết yếu được phép hoạt động.

Tùng Anh (Theo Bored Panda)

Đánh giá phiên bản mới