Thứ tư, 3/12/2014, 10:39 (GMT+7)

Cô gái bán khoai kiếm tiền cho anh trai chữa ung thư

Viết tấm biển 'Xin cứu giúp anh trai tôi bị máu trắng', cô gái 22 tuổi đứng trong gió rét, không ngừng mời người mua khoai lang nướng.

Vương Diễm Hồng bán khoai lang nướng ở thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong thời tiết 2 độ C. Cô sinh năm 1992, vốn là một y tá. Anh trai bị bệnh, Diễm Hồng xin thôi việc, cùng cha đến chăm sóc anh trai. Hàng ngày, vì cha phải ở trong bệnh viện chăm sóc anh, nên có mỗi mình cô đi bán hàng.

Anh trai cô, Vương Minh Đạt, 25 tuổi, phát hiện bị bệnh máu trắng năm ngoái, đang nằm tại Bệnh viện quân y Tề Nam chờ trị liệu.

Cha cô tâm sự từng tính đến chuyện đi bán thận để lấy tiền chữa trị cho con.

"Nhưng một quả thận bán chỉ được hơn 20.000 tệ (khoảng 70 triệu VND), thế thì làm sao mà đủ, bán thận rồi tôi cũng không làm việc nặng để kiếm tiền được nữa", ông Vương Xương Toàn, vừa lấy nước cho con trai uống, vừa rưng rưng nói.

Vương Diễm Hồng dậy từ 5h sáng để nướng khoai, 8h đạp xe ra phố bán hàng, khoảng 7h tối nếu hết hàng mới về.

Bệnh viện đã tìm được tủy thích hợp để ghép cho Vương Minh Đạt. Tiền phẫu thuật tổng cộng 1 triệu 500 nghìn tệ (khoảng 5 tỷ 250 triệu VND), nhưng gia đình chưa đủ tiền, đành phải hoãn ngày ghép tủy.

Mỗi ngày tiền bán khoai được khoảng 200 tệ (700 nghìn VND). Buổi trưa cô không dám ăn ngoài, mà mang bánh rán làm từ sáng sớm theo ăn.

Mỗi lần nhắc đến anh trai, Diễm Hồng không khỏi rơi lệ. Cô mong nhiều người mua khoai ủng hộ, kiếm đủ tiền để chữa trị cho anh.

Hồng Hạnh (theo QQ)

Đánh giá phiên bản mới