Thứ sáu, 8/9/2017, 15:12 (GMT+7)

Căn nhà cháy đổ sập đè chết thượng úy cảnh sát

Khi cùng đồng đội phun nước dập lửa, tầng một căn nhà ở Sài Gòn đổ sập khiến thượng úy Long hy sinh, hai hạ sĩ bị thương.

Căn nhà hai tầng xập xệ, chứa gần năm tấn quần áo cũ bất ngờ bốc cháy dữ dội khuya 7/9. Khi lính cứu hỏa tiếp cận dập lửa, tầng một căn nhà đổ sập, đè ba người khiến thượng úy Phạm Phi Long hy sinh, hai hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương.

Rộng 500 m2 với mái tôn, căn nhà nằm giữa hai căn biệt thự đổ sập hoàn toàn sau vụ cháy.

Chị Nguyễn Thùy Vân (42 tuổi), chủ căn biệt thự sát bên, cho biết cả gia đình bỏ chạy tán loạn ra đường khi phát hiện vụ cháy. “Nhà tôi múc nước ở hồ cá, tạt vào dập lửa cùng vài người nhưng không ăn thua gì”, chị Vân kể.

Anh Hà Quế (44 tuổi) chứng kiến sự việc cho biết chỉ 6 phút sau vụ cháy cảnh sát đã có mặt. Khi lửa dập gần xong, anh thấy bốn người đứng ở mái đằng trước để xịt nước vào phía trong. Được một lúc thì ngôi nhà sập xuống, kéo mái trước sập theo đè vào nhóm chiến sĩ này.

"Ba cảnh sát bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nghe một người hy sinh. Tội họ quá, đêm khuya đi chữa cháy lại gặp nạn", anh Quế ngậm ngùi.

Theo cảnh sát PCCC, do quần áo cũ đóng thành từng kiện nên đám cháy tỏa nhiều khói độc, ảnh hưởng đến công tác chữa cháy.

Bức tường sau nhà bị đập để cảnh sát tiếp cận, dập lửa. Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Một căn nhà bên cạnh bị ảnh hưởng sau vụ việc.

Người thân của thượng úy Long bên linh cữu của anh sáng nay. Vợ chồng sĩ quan cảnh sát có cậu con trai hai tuổi, vợ đang mang bầu bé gái tháng thứ 8.

Nhiều đồng đội anh mắt đỏ hoe đến viếng. Chứng kiến nắp quan tài đóng lại, nhiều người bật khóc. 

Sơn Hòa

Đánh giá phiên bản mới