Thứ ba, 18/11/2014, 10:28 (GMT+7)

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được đoàn tụ với bố

9h sáng nay, đưa con đã bình phục rời Bệnh viện Nhi Đồng 1 về quê, người cha ôm con mất một chân vào lòng rơm rớm nước mắt.

Sau gần một tháng chống chọi với vết thương ở chân khiến chân phải đã mất, Nguyễn Quốc Huy dần hồi sinh và được các bác sĩ cho xuất viện. Ngày 25/10, bé được đưa từ An Giang đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 với một chân bị đứt lìa. Bệnh nhi hôn mê sâu đến 4 ngày sau mới tỉnh. Người mẹ đã mất tại chỗ vì tai nạn như tiếp sức mạnh cho con. Chỉ sau 2 tuần, Huy đã có thể bú sữa bằng bình.

7h15 sáng nay, bác sĩ Phạm Thị Minh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bế bé ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt để làm thủ tục xuất viện. Cả khoa rộn tiếng cười bởi với các bác sĩ, việc bé sống được sau cú văng ra từ bụng mẹ đang mang thai là một kỳ tích. 

Cùng lúc này, anh Nguyễn Văn Nam (bố Huy) được ông ngoại đẩy lên khoa Hồi sức sơ sinh để nhận con và làm thủ tục xuất viện. Gương mặt người cha đượm buồn. Chân anh bị tháo mất một phần dưới khớp gối sau tai nạn. Nam cho biết đây là ngày anh nhớ vợ nhiều nhất bởi đoàn tụ mà thiếu chị Bích là một mất mát lớn nhất đời anh.

7h30, các bác sĩ bế bé trao tận tay anh Nam. Bé ngoan ngoãn trong vòng tay cha. Gương mặt anh Nam vẫn không thay đổi nét buồn.

Nhìn bác sĩ vây quanh, thi thoảng Huy đưa mắt nhìn bố, còn người cha cứ cố cho tay vào tấm khăn, mân mê nhè nhẹ lại phần chân chỉ còn lại mỏm cụt sát háng.

Nhìn xuống tấm thẻ đeo trên ngực con có ghi tên người vợ, mắt anh Nam rưng rưng.

Tại buổi lễ mừng bé xuất viện, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 trao lại cho gia đình số tiền 1,6 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên tặng. Cám ơn mọi người, anh Nam hứa sẽ dùng số tiền này để nuôi con và lo cho tương lai bé Huy. 

9h, các bác sĩ đưa Huy lên xe cứu thương của bệnh viện để về An Giang. Đoạn đường dự kiến sẽ mất hơn 4 giờ đi xe. Bác sĩ trưởng khoa Hồi sức sơ sinh lên tận xe để căn dặn cách chăm bé và nhắc lịch tái khám. 

Theo các bác sĩ, sức khỏe của Huy đã ổn định. Điều quan tâm hiện tại là không để vết thương ở chân bị nhiễm trùng. Bé sẽ được lắp chân giả và tập đi khi vết thương ở chân đã lành hẳn. "Đây là việc rất khó vì bé chưa biết đi mà đã bắt đầu với một chân giả", bác sĩ nói.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới