Chủ nhật, 29/1/2017, 10:38 (GMT+7)

Bé bị đâm xuyên sọ tươi tắn ngày đầu năm mới

Chưa biết đi dù đã 18 tháng tuổi, tuy nhiên Dương Minh Phát tỏ ra lanh lợi, cậu bé luôn nhoẻn miệng cười khi có khách đến chúc tết.

Giữa tháng 7/2015, bé Dương Minh Phát khi đó 11 ngày tuổi bị ốm nên được mẹ đưa đến bệnh viện điều trị. Cậu bé đang nằm trong phòng bệnh thì một phụ nữ bị tâm thần lẻn vào dùng dao đâm giữa trán. Phát đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) với cây dao bầu cắm xuyên sọ nhưng cậu bé vẫn được cứu sống. Đây là cái tết thứ hai của bé.

Do di chứng của tai nạn, cậu bé chậm biết đi nhưng vẫn khỏe mạnh. Tết Đinh Dậu, bố đi bán dưa hấu, cậu bé thường xuyên phải ở nhà với mẹ. Căn nhà nhỏ được bố mẹ Phát dùng tiền của các nhà hảo tâm xây tại mảnh đất nhỏ ở ấp Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Cậu bé theo mẹ ra chuồng cho bò ăn và không tỏ ra sợ hãi khi con vật lại gần.

Khi thấy có khách đến thăm, bé Phát tò mò giương mắt nhìn.

Cậu nhóc tươi cười khi được thăm hỏi.

Làm duyên trước ống kính.

Phát đang tập đi bằng xe gỗ. Chân của bé vẫn còn yếu, tuy nhiên các chức năng khác và khả năng phản ứng khá nhanh nhẹn.

Mọc được 8 chiếc răng, cậu bé ăn uống bình thường như những đứa trẻ khác.

Phát rất thích uống nước dừa.

Theo các bác sĩ, trong lần thăm khám gần đây nhất, trí tuệ của bé không bị ảnh hưởng, tuy nhiên mẹ bé cho hay, phần trán của bé hơi dô ra và đầu hơi nghiêng sang trái.

Nặng 13 kg, ngủ ngoan và ít khóc quấy, song Phát vẫn phải đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ trong 3 năm.

"Nhìn thấy con trai tươi tắn, vợ chồng tôi vui lắm, chỉ mong sau này con phát triển bình thường", chị Võ Thị Hồng Duyên nói.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới