Thứ bảy, 11/7/2015, 16:21 (GMT+7)

6 xe tang nạn nhân vụ thảm sát nối đuôi trên quốc lộ

Sáng 11/7, hàng nghìn người đứng dọc bên quốc lộ 13 bày tỏ thương tiếc khi 6 chiếc xe tang nối đuôi nhau chạy về nghĩa trang.

Từ sáng sớm, người dân xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) xếp hàng hai bên đường để tiễn đưa gia đình ông Lê Văn Mỹ về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Trước khi khởi hành về nghĩa trang, 6 linh cửu dừng trước cổng căn biệt của gia đình họ một lúc. "Sống gần hết đời người tôi mới chứng kiến cảnh đau thương thế này. Họ chết oan ức quá", bà Lục Tố Nữ (62 tuổi) ở cách đó hàng chục cây số, dù không quen biết gia đình ông Mỹ vẫn đến từ rất sớm, nói.

Nhiều người lau nước mắt khi 6 chiếc xe tang lần lượt nối đuôi nhau lăn bánh trong tiếng khóc than ai oán của gia đình các nạn nhân bị thảm sát hôm 7/7.

Người thân, bạn bè ôm di ảnh của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ).

Đoàn xe tang đến hoa viên nghĩa trang Bình Dương.

"Tôi cũng không có máu mủ ruột thịt, cũng không phải hàng xóm láng giềng của họ. Nhưng trước nỗi đau quá lớn này, tôi đến đây để tiễn các cháu về nơi yên nghỉ. Mong cho vong linh các cháu được ấm lòng", một ông lão bùi ngùi nói.

Dòng người xếp thành hai hàng khi linh cữu các nạn nhân lần lượt được chuyển xuống huyệt mộ. 

Tiếng gào khóc của người thân vang vọng khắp nơi.

Giây phút đau khổ khi nhìn người thân mãi mãi ra đi.

Nhiều người ôm ghì linh cữu trước giờ hạ huyệt.

Bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) - nạn nhân duy nhất không bị hai nghi can giết - đưa tiễn cha mẹ, anh chị về nơi yên nghỉ cuối cùng. Khai với công an sau khi bị bắt, nghi phạm Nguyễn Hải Dương cho biết, hôm gây án, khi thấy bé Na khóc, anh ta bế lên và "thấy thương nên không sát hại".

Theo điều tra ban đầu, bị con gái ông Mỹ nói lời chia tay, Nguyễn Hải Dương rủ Vũ Văn Tiến trả thù bằng cách sát hại, cướp tài sản. Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, hai nghi can lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác. Hai ngày sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt giữ.

Nhóm phóng viên

Đánh giá phiên bản mới