Thứ tư, 12/8/2015, 07:49 (GMT+7)

5 giờ thực nghiệm vụ thảm sát Bình Phước

Hai nghi phạm được nhận xét khá bình tĩnh, diễn lại tình trự sát hại 6 người trong căn biệt thự gần đúng với lời khai tại cơ quan điều tra.

Sáng 11/8, hàng trăm cảnh sát phong tỏa quốc lộ 13, đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước nhằm đảm bảo an toàn cho việc thực nghiệm vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ tử vong.

7h50, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được đưa lại khu biệt thự để phục vụ công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người. Hai nghi phạm trông gầy hơn so với lúc bị bắt một tháng trước, vẻ mặt khá bình thản.

8h10, hai nghi can thực hiện việc dừng xe và chuẩn bị lấy hung khí từ trong ba lô gần cổng. Việc thực nghiệm có đầy đủ các đơn vị tố tụng, dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.

Một trong sáu nạn nhân bị giết hại đầu tiên là cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi), cháu của ông Mỹ được thực nghiệm đầu tiên theo đúng trình tự thời gian gây án của các nghi can.

Nghi phạm chính Nguyễn Hải Dương thực nghiệm lại quá trình leo lên ban công tầng một để đột nhập vào trong nhà.

Khi được đưa lên tầng một biệt thự, Dương thực nghiệm lại cảnh cùng Tiến khống chế, trói người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) và cô em họ.

Dương và Tiến sau đó cùng đi xuống tầng 1 đột nhập phòng vợ chồng ông Mỹ đang ngủ. 

Tiếp đó, cả hai lần lượt đưa cháu Quốc Anh và ông Mỹ sang phòng bên giết hại.

Tra hỏi tài sản không được, hai nghi can tiếp tục ra tay sát hại bà Nga rồi trở lên tầng một giết hai cô gái. 

Hơn 12h30, công tác thực nghiệm điều tra tại hiện trường kết thúc. Hai nghi phạm được đưa về trại giam.

Nguyệt Triều - Tây Nguyên - Phước Tuấn

Đánh giá phiên bản mới