Thứ năm, 15/8/2019, 12:57 (GMT+7)

Thoát mác ‘bộ xương di động’, Lê Thúy ngày càng gợi cảm nhờ tăng 12 kg

Sau khi giải nghệ, người mẫu Lê Thúy chú trọng vào việc chăm sóc bản thân và chuẩn bị cho kế hoạch làm mẹ.

Bước ra từ Vietnam's Next Top Model 2011, Lê Thúy gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và là "nàng thơ" hiếm khi vắng bóng trong các show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường. Thời điểm mới vào nghề, chiều cao 184 cm cùng vóc dáng mảnh khảnh quá đỗi của Lê Thúy từng là đề tài bị công chúng đem ra bàn tán bởi lẽ 'mình hạc xương mai' là đặc điểm cần có của người mẫu, song gầy quá mức lại khiến thân hình trông kém sức sống, chẳng có chút gợi cảm nào. Chân dài sinh năm 1991 cũng thú nhận bản thân thuộc tuýp người khó hấp thụ, 'ăn mãi không béo' nên để lên cân là điều không dễ dàng gì.

Gần đây, với những hình ảnh diện bikini, có thể thấy Lê Thúy không còn 'gầy trơ xương' mà thay vào đó là body gợi cảm, 'vòng nào ra vòng nấy'. Cô tiết lộ đã tăng 12 kg kể từ sau khi giải nghệ vào cuối năm ngoái để tập trung chăm sóc bản thân và gia đình nhỏ cũng như chuẩn bị cho kế hoạch làm mẹ. 

Nguyên tắc để giảm cân là lượng calo nạp vào phải thấp hơn lượng calo đốt cháy. Ngược lại, để tăng cân, lượng calo nạp vào phải cao hơn lượng calo đốt cháy. Trung bình mỗi ngày phụ nữ trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.000 calories. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn cứ ăn uống vô tội vạ và ngồi im một chỗ là cân nặng sẽ tăng.

Tăng cân an toàn cũng đòi hỏi một chế độ ăn khoa học kết hợp với việc tích cực vận động nhằm tăng tỷ lệ cơ, mỡ trong tầm kiểm soát. Về chế độ ăn, Lê Thúy tiêu thụ đầy đủ các nhóm chất, bao gồm: tinh bột, protein, chất xơ, chất béo tốt. Cô đặc biệt chú trọng việc bổ sung rau củ, trái cây tươi trong ngày.

Chia thực đơn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ cũng là việc được khuyến khích nếu bạn đang đặt mục tiêu tăng cân. Bên cạnh đó, thức uống có hàm lượng calo cao như sinh tố, nước ép hoa quả... cùng các loại thực phẩm chứa men vi sinh như sữa chua cũng góp phần giúp cơ thể có đủ vitamin, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng. 

Dù là giảm hay tăng cân thì việc hạn chế tiêu thụ các loại đồ ăn nhanh, chế biến sẵn là rất cần thiết. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều chất béo xấu không chỉ làm đầy bụng, khó tiêu mà còn gây hại cho sức khỏe. Chất béo tốt thường có trong quả bơ, cá tươi, các loại hạt... 

Bên cạnh thói quen ăn uống, tập luyện cũng có vai trò quan trọng không kém, giúp cơ quan tiêu hóa làm việc tốt hơn từ đó hấp thụ được dưỡng chất từ thực phẩm. Ngoài ra, chăm chỉ vận động, chơi thể thao còn giúp cơ thể săn chắc, tránh bị tình trạng tăng mỡ, không tăng cơ khiến vóc dáng sồ sề, kém gọn gàng khi tăng cân. 

Ngủ đủ giấc, suy nghĩ lạc quan, sống tích cực cũng góp phần không nhỏ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu cải thiện vóc dáng. 

Lê Thúy tích cực tập luyện để cải thiện sức khỏe, vóc dáng
 
 

Lê Thúy tích cực tập luyện từ nhiều năm nay để cải thiện sức khỏe, vóc dáng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới