Thứ hai, 9/12/2019, 22:09 (GMT+7)

VĐV Việt Nam bị chơi xấu vẫn giành HC vàng

Dương Văn Thái bị chân chạy Philippines huých mất thăng bằng gần vạch đích vẫn về nhất ở cự ly 800 mét.

Dương Văn Thái (bib 0903) chỉ nằm trong nhóm thứ hai khi chạy được 400 m đầu tiên của cự ly 800 m nam diễn ra tối 9/12. VĐV có biệt danh "ông vua cự ly trung bình" của điền kinh Việt Nam chọn chiến thuật núp gió, không bung sức giai đoạn đầu.

Trong 300 m cuối cùng, Dương Văn Thái mới bứt tốc ngoạn mục, dần dần thu hẹp khoảng cách với VĐV dẫn đầu người Philippines Carter James Matheus. Lúc này Matheus hơi lấn sang làn bên phải. Khi Dương Văn Thái vọt lên, tay của VĐV nước chủ nhà huých nhẹ vào anh.

Va chạm ở tốc độ cao khiến Dương Văn Thái loạng choạng suýt ngã.

Nhưng chân chạy người Nam Định vẫn giữ được thăng bằng và chạy nốt những mét còn lại.

Dương Văn Thái cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 49,91 giây, chỉ hơn 0,26 giây so với đối thủ người Philippines. Đằng sau là vẻ mặt thất vọng của VĐV chủ nhà khi đã dẫn đầu gần như cả cuộc đua và dùng đến tiểu xảo mà vẫn không có được HC vàng.

Dương Văn Thái đổ gục khi về đích vì chiến thắng ngoạn mục và kịch tính. 

"VĐV Philippines là người huých tôi trước. Anh ta đã lấn làn nên nếu trọng tài có phạt ở tình huống này, anh ta mới là người phạm lỗi", Dương Văn Thái chia sẻ với Ngoisao.net sau phần thi.

Dương Văn Thái đã có HC vàng thứ hai tại SEA Games 30, sau chiếc đầu ở nội dung 1.500 m hôm qua. Đây cũng là chiếc HC vàng thứ 10 của đội điền kinh Việt Nam từ đầu Đại hội năm nay.

Khoảnh khắc VĐV Philippines huých Dương Văn Thái
 
 

Khoảnh khắc VĐV Philippines huých Dương Văn Thái.

Đương Phạm (từ Philippines)

Đánh giá phiên bản mới