Thứ ba, 25/6/2019, 21:09 (GMT+7)

Văn Quyết đưa CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

Hà Nội đánh bại Ceres Negros 2-1 tại Hàng Đẫy tối 25/6 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-2.

Hà Nội FC chỉ cần hòa không bàn thắng trong trận bán kết lượt về này sẽ đi tiếp sau kết quả 1-1 ở lượt đi nhưng đại diện Việt Nam đã làm tốt hơn thế. CLB Hà Nội áp đảo Ceres Negros mọi thông số, từ tỷ lệ kiểm soát bóng đến số pha dứt điểm. Nhưng phải đợi đến hiệp hai, ưu thế ấy mới được hiện thực hóa bằng các bàn thắng của Omar Faye và Văn Quyết trong vòng 5 phút. 

Đội trưởng Văn Quyết vừa mới trở lại một tháng nay đã để lại dấu ấn. Anh ghi bàn ở phút 65 sau một pha có mặt đúng lúc đúng chỗ. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Ceres, Omar thoát xuống dứt điểm. Bóng đi trúng chân hậu vệ Philippines rồi bay đến vị trí của Văn Quyết đang đứng trống trải. Anh không mắc sai lầm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trước đó 5 phút, Văn Quyết cũng góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Omar. Anh phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái, lừa bóng rồi chuyền vào như đặt để Omar phá thế bế tắc của trận đấu.

Sau 8 cú sút từ đầu trận, Hà Nội mới có bàn mở tỷ số quý giá. Omar trận này dẫn dắt hàng công sau khi Oseni dính chấn thương nặng và nghỉ đến hết mùa.

Các cầu thủ Hà Nội không được nghỉ ngơi nhiều trong trận lượt về do rắc rối trong việc di chuyển từ Philippines trở về Việt Nam cuối tuần trước. Dù vậy, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện phong độ cao, lấn lướt các cầu thủ cao to của đội khách.

Dẫn 2-0 từ giữa hiệp hai, Hà Nội để Ceres Negros rút ngắn tỷ số ở phút 85. Dizon xoay trở ở phạm vi hẹp rồi xoay người dứt điểm cự ly gần đánh bại thủ môn Văn Công. Những phút cuối trận, Hà Nội sống trong sợ hãi vì nếu để thua một bàn nữa, đại diện Việt Nam sẽ bị loại vì luật bàn thắng sân khách sân nhà. Tuy nhiên, Văn Công đã cản bàn thua trông thấy ở phút bù giờ, giúp Hà Nội vào chung kết.

Đối thủ của CLB Hà Nội ở chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Bình Dương và PSM Makassar của Indonesia. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Bình Dương giành thắng lợi 1-0. 

Hà Nội - Ceres
 
 

Ảnh: Đương Phạm
Hữu Nhơn

Đánh giá phiên bản mới