Thứ tư, 13/11/2019, 15:15 (GMT+7)

Văn Lâm trả lời khiến cả phòng họp báo bật cười

Thủ môn Đặng Văn Lâm gặp khó khăn khi trả lời truyền thông bằng tiếng Việt trước trận đấu với UAE, nên chỉ nói ngắn gọn rồi cười.

Văn Lâm lúng túng khi trả lời họp báo
 
 
Văn Lâm trả lời họp báo trước trận gặp UAE

Trưa 13/11, Đặng Văn Lâm đi cùng HLV Park Hang-seo tới dự cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Thầy trò ông Park chụp lưu niệm cùng HLV Bert van Marwijk và hậu vệ Yousef Jaber bên phía tuyển UAE.

Trong cuộc họp báo, Văn Lâm chủ yếu ngồi nghe vì phần lớn các câu hỏi được dành cho HLV Park.

Và khi được phóng viên hỏi: "UAE có thể hình tốt, chơi bóng bổng. Văn Lâm có sự chuẩn bị gì?", thủ thành Việt kiều tỏ ra lúng túng. Anh mất nhiều thời gian suy nghĩ nhưng cuối cùng chỉ trả lời: "UAE thể hình tốt. Lâm và ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho trận đấu ngày mai".

Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga sau đó chỉ "cười trừ" vì không biết nói gì thêm.

'UAE trận trước thua Thái Lan nên lần này họ sẽ chơi tất tay và quyết thắng Việt Nam cho bằng được. Bert van Marwijk là HLV nổi tiếng, năm 2010 là Á quân World Cup rồi sang châu Âu. Ông ấy sẽ tập trung phòng ngự trước và phản công sau. Ông ấy cũng là người bố trí nhiều tiền vệ phòng ngự ở giữa sân và cố gắng phân tích đối phương triệt để, tìm ra điểm yếu và đánh vào đó. Tôi biết họ đã chuẩn bị rất kỹ và có thể lối chơi lần này của họ sẽ khác trước để gây bất ngờ. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án có thể ứng phó với mọi tình huống xảy ra", HLV Park Hang-seo đánh giá về đối thủ.

HLV Park cho biết hiện tại tinh thần, tâm lý, sức khỏe của toàn đội tốt, chỉ có Hùng Dũng bị đau nhẹ ở tay nhưng không ảnh hưởng tới việc thi đấu. Hiện tại, nhà cầm quân 62 tuổi đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự trận đấu với UAE. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy ông chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu khi quan tâm theo dõi cả tình hình thời tiết: "Thời tiết Hà Nội có khả năng mưa. Nhưng tôi đã xem dự báo, xác suất có mưa vào 20h ngày 14/11 (giờ thi đấu) chỉ là 10%. Trong khi buổi tập tối nay lúc 19h khả năng mưa là 60%. Tất nhiên dự báo vẫn có thể sai".

HLV Park nở nụ cười, chào giới truyền thông khi rời phòng họp báo. Trận Việt Nam - UAE diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới