Thứ hai, 3/6/2019, 09:48 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam được trang bị 'áo thông minh' tại King's Cup

Thiết bị kỹ thuật mới được VFF đầu tư nhằm hỗ trợ công tác huấn luyện của thầy trò Park Hang-seo.

Chiều 2/6, tuyển Việt Nam ra sân tập luyện buổi đầu tiên ở Buriram, Thái Lan để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Trong buổi tập này, cả 23 cầu thủ được HLV Park triệu tập đều có mặt.

Một chi tiết được nhiều người chú ý là mỗi cầu thủ đều mặc một chiếc áo ba lỗ màu đen ngang ngực. VFF cho biết đây là thiết bị kỹ thuật để hỗ trợ công tác huấn luyện. Loại 'áo thông minh này' được sử dụng rộng rãi tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển, nhờ đó giúp ban huấn luyện nắm được chỉ số về sức mạnh, nhịp tim, tốc độ, khối lượng vận động... của cầu thủ trong buổi tập từ đó có sự điều chỉnh về giáo án huấn luyện cho phù hợp.

HLV Park cũng tham gia khởi động, tập giãn cơ cùng các học trò dưới sự hướng dẫn của trợ lý thể lực Park Sung-gyun.

Công Phượng mới hội quân cùng tuyển Việt Nam vào buổi sáng cùng ngày. Chân sút người Nghệ An vừa chấm dứt hợp đồng với Incheon United sau 4 tháng sang Hàn Quốc thi đấu nhưng không thành công. Sau King's Cup, anh sẽ có một tháng thử việc tại một đội bóng ở Pháp.

Tuấn Anh lần đầu được góp mặt trong thành phần tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park. Tiền vệ quê Thái Bình trước đó được bầu là cầu thủ hay nhất trận HAGL - Hà Nội ở vòng 12 V-League 2019.

Buổi tập diễn ra trong bầu không khí thoải mái và hứng khởi. HLV Park Hang-seo lồng ghép vào buổi tập các trò chơi vận động, vừa rèn phản xạ vừa giúp tăng sự gắn kết giữa các cầu thủ.

Trợ lý Lee Young-jin chơi bóng ma cùng các cầu thủ.

Duy Mạnh kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt tại King's Cup. Sự trở lại của anh giúp HLV Park vơi bớt nỗi lo ở hàng phòng ngự khi Đình Trọng dính chấn thương ngay trước ngày lên đường sang Thái Lan.

Trọng Hoàng chưa đá trận nào cho Viettel tại V-League mùa này nhưng được HLV Park rất tin tưởng. Trong buổi họp đội, Quế Ngọc Hải được bầu làm đội trưởng tuyển Việt Nam, Quang Hải và Văn Toàn là hai đội phó.

Theo lịch, chiều 3/6, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân chang Arena - nơi diễn ra các trận đấu của King's Cup 2019. 19h45, thầy trò Park Hang-seo đối đầu với chủ nhà Thái Lan ở lượt trận đầu tiên.

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Thái Lan
 
 
Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Thái Lan

Ảnh, video: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới