Thứ tư, 26/12/2018, 11:36 (GMT+7)

Trợ lý thể lực mới của tuyển Việt Nam thu hút với vẻ điển trai

HLV người Brazil Willander Fonseca có trận đấu ra mắt tuyển Việt Nam trong vai trò trợ lý thể lực ở cuộc đối đầu với CHDCND Triều Tiên.

Ở trận giao hữu với Triều Tiên tối 25/12, hàng ngũ ban huấn luyện của Việt Nam có sự xuất hiện của một nhân vật mới tên Willander Fonseca. Đây là HLV thể lực mới của tuyển Việt Nam thay cho trợ lý người Hàn Quốc Bae Ji-won - người vừa ra đi sau AFF Cup 2018 để tới Malaysia làm việc.

Willander Fonseca tới làm việc ở tuyển Việt Nam từ ngày 22/12. Mới 31 tuổi nhưng HLV Fonseca có 11 năm kinh nghiệm làm HLV thể lực. Anh bắt đầu sự nghiệp tại một CLB hạng ba ở quê nhà Brazil từ năm 20 tuổi. Sau đó, Fonseca bắt đầu bén duyên với các đội bóng ở Đông Nam Á khi làm việc cho CLB Buriram United (Thái Lan) năm 2015, tiếp đến là các CLB của Lào và Campuchia.

Willander Fonseca hướng dẫn các cầu thủ dự bị thực hiện các động tác giãn cơ để chuẩn bị vào sân thay người.

Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội vừa khởi động vừa theo dõi diễn biến trong sân.

HLV Park Hang-seo cất nhiều cầu thủ quan trọng lên ghế dự bị như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm... để thử nghiệm những nhân tố mới. Trong hiệp một, tuyển Việt Nam có phần lép vế so với đối thủ nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số 0-0.

Gần cuối hiệp một, trợ lý ngôn ngữ người Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo tới thông báo cho Fonseca những cầu thủ sẽ vào sân ở hiệp hai.

Fonseca tới truyền đạt lại với Duy Mạnh - cầu thủ chuẩn bị được tung vào sân. Trợ lý người Brazil sử dụng tiếng Anh để kết nối với các cầu thủ

Sau khi hiệp một kết thúc, HLV Park Hang-seo gọi trợ lý Fonseca tới trao đổi thêm.

Fonseca hướng dẫn Duy Mạnh, Đức Chinh, Hùng Dũng khởi động trên sân. Ba cầu thủ này được HLV Park Hang-seo đưa vào thay người ở hiệp hai. Tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số do công của Tiến Linh ở phút 54. Tuy nhiên, phút 82, đội trưởng Jong Il Gwan gỡ hòa 1-1 cho Triều Tiên với cú đá phạt hiểm hóc khiến Bùi Tiến Dũng bó tay.

Trợ lý thể lực hướng dẫn cầu thủ Việt Nam khởi động
 
 

Trợ lý thể lực Fonseca hướng dẫn cầu thủ khởi động

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới