Chủ nhật, 14/10/2018, 09:10 (GMT+7)

Trận Nam Định - Hà Nội B chật kín khán giả

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ giành chiến thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu trước Hà Nội B ở trận play-off diễn ra trên sân Vinh chiều 13/10.

Trận đấu diễn ra kịch tính. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội B đã tràn lên tấn công. Với nòng cốt là một số cầu thủ đang thuộc biên chế của U19 Việt Nam, đội bóng trẻ của HLV Nguyễn Minh Đức tự tin kiểm soát thế trận.

Bất chấp đường sá xa xôi, hàng nghìn CĐV Nam Định vẫn kéo vào Nghệ An cổ vũ cho đội nhà.

Không có gốc gác miền Trung, nhưng Hà Nội B cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình. Sau trận đấu này, đội bóng thủ đô sẽ chuyển khẩu về Hà Tĩnh nên rất đông CĐV của địa phương này đã đổ bộ sang thành phố Vinh để cổ vũ.

Sau một cơ hội bị bỏ lỡ lúc đầu trận, phút 19 Tấn Hải của Hà Nội B thoát xuống đối mặt với thủ môn Quốc Thiện Esele, nhưng đánh đầu không trúng tâm bóng. Sáu phút sau, đến lượt trung vệ Đặng Văn Nam dứt điểm đưa bóng chệch đích.

Sang hiệp hai, Nam Định lấy lại tinh thần. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Hà Nội B. Đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành của Hữu Định ở phút 55, và tiếp đó là pha đá bồi của Văn Thuận. Cả hai tình huống này, thủ thành Sỹ Huy đều thi đấu xuất sắc để giữ sạch lưới cho Hà Nội B. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 0-0.

Trận play-off không có hiệp phụ nên hai đội bước vào thi đấu luân lưu. Với tâm lý thoải mái sau nhiều lần chết đi sống lại mùa này, Nam Định thực hiện thành công cả năm loạt sút - khởi đầu là cú đá của Hạ Long. Thủ môn Quốc Thiện Esele trở thành người hùng của Nam Định khi đẩy được cú sút ở loạt thứ ba của Xuân Tú, giúp đội nhà thắng 5-3, giành quyền trụ lại V-League.

Sự thất vọng của các cầu thủ Hà Nội B. Sau trận đấu này, họ sẽ chuyển khẩu về Hà Tĩnh, tiếp tục đặt mục tiêu lên V-League mùa sau. Đội bóng này hứa hẹn sẽ có những sự bổ sung nhân sự mới, cùng với những khoản đầu tư khủng lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi mùa.

Các cầu thủ Nam Định nhận giải thưởng sau khi trụ hạng thành công. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải cải tổ rất nhiều để đạt được kết quả khả quan ở mùa tới.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới