Thứ năm, 14/11/2019, 21:37 (GMT+7)

Tiến Linh khiến tuyển UAE khốn khổ

Tiền đạo Tiến Linh là nguyên nhân khiến các cầu thủ UAE bị thẻ đỏ và cũng là người ghi siêu phẩm mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Tiến Linh được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trong đội hình ra quân trận gặp UAE, tối 14/11 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Sự xuất hiện của Tiến Linh lâu nay vẫn luôn khiến giới chuyên môn nghi ngờ bởi anh thật sự chưa gây được nhiều ấn tượng. Nhưng trong hiệp 1 trận đấu với UAE, Tiến Linh đã chơi tốt trên hàng công.

Ở phút thứ 36, Tiến Linh thoát xuống từ đường chọc khe của đồng đội và bị Khalifa Mubarak phạm lỗi. Cầu thủ UAE nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Không lâu sau khi khiến đội khách nhận thẻ đỏ, Tiến Linh chính là người lập công bằng một "siêu phẩm".

Nhận bóng từ đồng đội Tiến Linh xử lý đầy bất ngờ khi quay người và sút từ cự ly 25m. Bóng đi cao rồi đột ngột chúi xuống, găm vào góc cao khung thành.

Đây là cú sút bất ngờ của tiền đạo trẻ khiến hai hậu vệ áo trắng không kịp băng ra truy cản. Pha bay người hết cỡ của thủ môn đội bạn không đủ để chạm vào bóng.

Tiến Linh sinh năm 1997 và là tiền đạo chính trong đội hình U22 chuẩn bị tham dự SEA Games 30 tại Philippines vào cuối tháng này.

HLV Park khi sử dụng Tiến Linh trong những trận đấu trước đã cho biết: "Khi đưa cầu thủ nào vào sân thì tôi luôn đặt niềm tin vào họ. Niềm tin đó giúp cầu thủ thi đấu tự tin. Trên có nhắc nhở cậu ấy một số vấn đề nhưng điều quan trọng là phải động viên, khuyến khích".

Và cho tới trận đấu này, sự tin tưởng của ông Park dành cho Tiến Linh đã thuyết phục được hàng chục triệu cổ động viên bóng đá nước nhà. 

Tiến Linh mở tỷ số
 
 

Ảnh: Đương Phạm - Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới