Chủ nhật, 24/11/2019, 00:00 (GMT+7)

Thầy Park dặn riêng Bùi Tiến Dũng

PhilippinesThủ môn Bùi Tiến Dũng tập trung cao độ khi được HLV Park Hang-seo nhắc nhở trong buổi tập đầu tiên, chuẩn bị cho SEA Games 30.

Trước buổi tập, ông Park đến cuối sân và dặn dò riêng với thủ môn quê Thanh Hóa. Trợ lý Lê Huy Khoa phiên dịch những yêu cầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Đứng bên cạnh HLV, thủ môn Nguyễn Thế Anh cũng lắng nghe ông Park chỉ đạo.

Thầy Park hiểu rất rõ Bùi Tiến Dũng khi thủ môn sinh năm 1997 là một trong những học trò Việt Nam đầu tiên ông làm việc cùng, bắt đầu từ VCK U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu đưa tên tuổi Bùi Tiến Dũng được biết đến khắp cả nước, và được ưu ái gọi là "thủ môn quốc dân".

Bùi Tiến Dũng gặp nhiều khó khăn trong năm 2019, khi không được bắt chính ở CLB Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng anh sẽ là thủ môn chính thức của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Bùi Tiến Dũng cũng đủ tuổi dự U23 châu Á sang năm tại Thái Lan.

Đức Chinh (trái) và Văn Hậu trong buổi tập chiều 23/11. SEA Games năm nay thầy Park chỉ triệu tập hai tiền đạo là Đức Chinh và Tiến Linh. 

Tiến Linh (phải) - tiền đạo trẻ của Bình Dương - gần đây có phong độ cao, được chọn làm tiền đạo chủ lực của đội tuyển quốc gia, ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới UAE hai tuần trước. Nhiều khả năng Tiến Linh cũng là trụ cột của đội U22 tại SEA Games lần này.

Quang Hải (trái) thoải mái trước buổi tập. Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á 2019 khẳng định mục tiêu giành HC vàng trên đất Philippines.

Trước mỗi buổi tập, các cầu thủ đều phải mặc chiếc áo lót màu đen, một thiết bị thông minh để đo chỉ số của cầu thủ, giúp ban huấn luyện theo dõi và đưa ra phương án tập luyện phù hợp với từng người.

Trợ lý Lee theo dõi buổi tập trên mặt sân cỏ nhân tạo. U22 Việt Nam còn tập một buổi nữa vào ngày mai trước khi đá trận ra quân SEA Games với U22 Brunei, vào 15h ngày 25/11 (giờ Hà Nội).

Hữu Nhơn

Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới