Thứ ba, 14/8/2018, 08:53 (GMT+7)

Sân cỏ như 'ruộng khô', Olympic Việt Nam phải tập trên sân nhân tạo

Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể có một buổi tập nào trên sân cỏ để chuẩn bị cho trận ra quân ở Asiad 2018.

Theo sắp xếp của ban tổ chức, chiều 13/8, Olympic Việt Nam tập ở sân Sutasoma 2, cách khách sạn khoảng 50 km. Với khoảng cách xa xôi, cùng tình trạng tắc đường ở Indonesia, đội có thể phải mất đến hai tiếng di chuyển mỗi lượt, ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo quyết định không tập ở sân này mà thông qua các mối liên hệ, ông mượn được sân tập của công ty Samsung có trụ sở tại Cikarang, cách khách sạn khoảng 5km. 

Tuy nhiên, đây là không phải là sân bóng đá dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp nên chất lượng không được đảm bảo. Dù rất nỗ lực đôn đốc công nhân gấp rút tu sửa mặt sân và thể hiện thiện chí hỗ trợ hết sức cho Olympic Việt Nam, do thời gian có hạn nên sân bóng của Samsung không thể sẵn sàng cho buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn lắc đầu ngao ngán vì chất lượng mặt sân. Sau khi trao đổi với các trợ lý, ông chọn phương án khác.

Olympic Việt Nam sau đó di chuyển sang một sân cỏ nhân tạo cạnh đó để tập luyện.

Chiến lược gia người Hàn Quốc dành ít phút để trao đổi với các học trò.

HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ khởi động và rèn thêm một chút về chiến thuật.

Văn Quyết và đồng đội tập luyện dưới sự hướng dẫn của các trợ lý. 

Các cầu thủ chia cặp thực rèn bài chuyền bóng bằng đầu.

Tiền vệ Minh Vương có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội, sau khi được gọi bổ sung do Thành Chung chấn thương.

Sau ba ngày ở Indonesia, Olympic Việt Nam chưa được tập buổi nào trên sân cỏ. Tuy vậy, tinh thần của các cầu thủ vẫn rất tốt.

Để tránh chấn thương khi tập luyện ở sân cỏ nhân tạo, hai thủ môn Văn Hoàng và Tiến Dũng được tập riêng ở sân cỏ tự nhiên.

Trận đấu giữa Việt Nam và Pakistan diễn ra vào 16h chiều 14/8 trên sân Wibawa Mukti, Cikarang, Indonesia. Trả lời truyền thông sau buổi tập, HLV Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của đội là giành chiến thắng, mỗi trận đấu giống như một trận chung kết.

Ảnh: Đức Đồng (từ Indonesia)

Đánh giá phiên bản mới