Thứ hai, 9/12/2019, 08:27 (GMT+7)

Nữ Việt Nam đổ máu khi đấu Thái Lan

Các cô gái Việt Nam nằm sân vì chấn thương, cạn kiệt thể lực nhưng vẫn vùng lên ghi bàn quyết định giành HC vàng SEA Games.

Chương Thị Kiều bị trầy chân đến chảy máu sau một pha phạm lỗi của cầu thủ Thái Lan. Vì đá ở mặt sân cỏ nhân tạo, việc đổ máu rất dễ xảy ra khi đang di chuyển tốc độ cao và bị đối phương phạm lỗi.

Cầu thủ Thái nhận thẻ vàng vì khiến cầu thủ Việt Nam đổ máu.

Chương Thị Kiều được băng chân trái, băng đầu gối rồi đứng dậy tiếp tục thi đấu. Tỷ số lúc này là 0-0 và không có nữ cầu thủ nào muốn rời sân khi chưa thể thắng Thái Lan.

Phạm Hải Yến ở hiệp hai có tình huống bị thủ môn Thái Lan đá vào ngực. Tuy vậy, trọng tài không thổi phạt Thái Lan.

Hải Yến nằm sân vì tác động mạnh. Cô được chăm sóc ít phút rồi đứng dậy thi đấu tiếp. Hải Yến trong hiệp phụ là người ghi bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho Việt Nam.

Sau 90 phút thi đấu, các cầu thủ Việt Nam đã cạn kiệt sức lực, phải nhờ các đồng đội đến xoa bóp, lấy tinh thần đá thêm 30 phút hiệp phụ.

Đội trưởng Huỳnh Như bị phạm lỗi ở phút 110.

Cô đau đớn nằm sân.

Huỳnh Như cày ải cả 110 phút, lên công về thủ nên không còn đủ thể lực. Cô bị chuột rút và đành phải tập tễnh rời sân. Huỳnh Như là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Đông Nam Á ít tháng trước, giúp Việt Nam hạ Thái Lan lên ngôi vô địch.

Phía cầu môn Việt Nam, thủ môn Kim Thanh cũng có một ngày thi đấu lăn xả. Cô xử lý tốt những pha bóng bổng, có ba lần cản phá xuất sắc giúp Việt Nam bảo toàn được chiến thắng.

Chấn thương, mệt mỏi, nhưng Việt Nam cuối cùng cũng giành chiến thắng ở chung kết. HLV Mai Đức Chung sau trận nhận xét: "Các cầu thủ đã thi đấu rất quả cảm và nỗ lực hết sức mình. Tôi rất khâm phục tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam, luôn luôn kiên cường và dũng mãnh".

Hữu Nhơn

Ảnh: Đức Đồng - Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới