Thứ sáu, 6/12/2019, 08:36 (GMT+7)

Ngày buồn của Ánh Viên ở SEA Games 30

Kình ngư Ánh Viên không giành được HC vàng nào trong ngày thi đấu thứ hai, chỉ đoạt HC bạc 50 m ngửa và về cuối 200 m ếch.

Tối 5/12, Ánh Viên tiếp tục bước vào tranh tài ở hai nội dung chung kết môn bơi SEA Games 30. Tại nội dung 50 m ngửa, kình ngư người Cần Thơ bơi ở làn số 6.

Ánh Viên về nhì với thành tích 29,64 giây, sau VĐV Singapore Elena Pedersen (29,4 giây).

Ánh Viên trên bục nhận HC bạc cùng Elena Pedersen (HC vàng) và Ratih Anak Agung Istri (Indonesia, HC đồng).

Khi kình ngư Việt Nam vừa nhận huy chương, cô bị gọi tên trên loa phóng thanh và vội vàng đi tới nơi tập trung để thi đấu tiếp nội dung 200 m ếch. Ánh Viên phải để tạm huy chương, linh vật tại đó, thay vì mang về cất ở tủ đồ riêng, rồi chuẩn bị trang phục để thi tiếp.

Ánh Viên xuất phát ở làn số hai tại chung kết 200 m ếch.

Ánh Viên bơi chậm nhất, bị các đối thủ bỏ cách khá xa.

Kình ngư Việt Nam cán đích sau 2 phút 39 giây 23 giây, kém xa Christie May Chue Mun Ee - VĐV Singapore giành HC vàng với thành tích 2 phút 28 giây 71.

Biểu cảm thất vọng của Ánh Viên khi nhìn kết quả trên màn hình điện tử. Sau hai ngày thi đấu với 4 nội dung chung kết, kình ngư người Cần Thơ mới giành được một HC vàng ở nội dung 200 m hỗn hợp. Tại SEA Games lần này, cô được giao chỉ tiêu giành 8 HC vàng cho đoàn Việt Nam (bằng với thành tích của đại hội năm 2017 tại Malaysia).

"Tôi vừa nhận huy chương, còn chưa kịp đội nón bơi, thì đã bị gọi ra thi đấu tiếp. Các nội dung thi đấu quá sát giờ. Nhưng tôi nghĩ do bản thân đăng ký nhiều nội dung quá, nên kết quả có như thế này thì cũng phải chịu thôi", Ánh Viên phân trần sau khi về bét ở nội dung 200 m ếch.

Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục có ngày thi đấu thành công khi giành HC vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500 m với thành tích 14 phút 58 giây 14. 

Kình ngư 16 tuổi Trần Hưng Nguyên cũng bất ngờ giành HC vàng nội dung 200 m hỗn hợp nam ngay lần đầu dự SEA Games với thành tích 2 phút 2 giây 56. 

Minh Khang (từ Philippines)

Đánh giá phiên bản mới