Thứ ba, 5/2/2019, 10:47 (GMT+7)

Năm mới thách thức và cơ hội chờ đợi những cầu thủ tuổi Hợi

Kỷ Hợi sẽ là năm khó khăn nhưng đánh dấu sự trưởng thành của những cầu thủ sinh năm 1995.

Xuân Trường và những người bạn cùng tuổi Hợi đứng trước năm tuổi khó khăn nhưng cũng là cơ hội đánh dấu sự trưởng thành, phát triển mới. Tiền vệ người Tuyên Quang có một năm cũ nhiều cảm xúc khi thành công cùng các cấp độ đội tuyển, nhưng không còn được thi đấu thường xuyên như ở U23 Việt Nam. Nhiều lần thừa nhận sẽ phải nỗ lực hơn và khẳng định bản thân, 2019 sẽ có nhiều cơ hội cho Xuân Trường hiện thực hóa điều đó trong màu áo HAGL ở V.League và các trận vòng loại World Cup.

Một người bạn thân cũng tuổi Hợi của Xuân Trường là Nguyễn Tuấn Anh. Năm Kỷ Hợi này Tuấn Anh cũng đặt nhiều quyết tâm lấy lại hình ảnh, sau thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương. Năm ngoái Tuấn Anh phải sang Hàn Quốc phẫu thuật và mất nhiều tháng tập luyện phục hồi. Cầu thủ sinh năm 1995, từng được xem là tiền vệ kỹ thuật bậc nhất của bóng đá Việt Nam, luôn được người hâm mộ dành tình cảm và mong muốn thấy anh tỏa sáng trên sân đấu. 

Trong số những cầu thủ tuổi Ất Hợi của bóng đá Việt Nam còn có tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Anh nổi lên từ các giải trẻ cùng Công Phượng, Xuân Trường và để lại dấu ấn. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo, Tuấn Tài chưa thể cạnh tranh vị trí với Đức Chinh, Tiến Linh hay Văn Toàn. Từng gây thất vọng ở SEA Games 2017 nhưng tương lai vẫn rộng mở với cầu thủ 24 tuổi nếu anh tiếp tục nỗ lực luyện tập và chờ cơ hội.

Những trụ cột của HAGL hiện nay có khá nhiều cầu thủ tuổi Hợi, trong đó có Minh Vương. Năm 2018 chứng kiến nỗ lực tuyệt vời của Minh Vương. Sau khi không thể dự giải U23 châu Á vì chấn thương, Minh Vương đã nỗ lực luyện tập, chơi rất tốt ở V.League và sau đó có cơ hội được gọi vào đội tuyển dự Asiad. Pha đá phạt đẹp mắt của anh vào lưới Hàn Quốc ở bán kết vẫn để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. 

Phạm Xuân Mạnh sinh năm 1996 nhưng vẫn thuộc tuổi Ất Hợi. Hậu vệ người Nghệ An là cầu thủ được HLV Park Hang-seo tin tưởng ở giải U23 châu Á và Asiad. Nhưng đến cuối năm 2018 anh gặp chấn thương và lỡ hẹn với hai giải đấu lớn. 2019 sắp tới Xuân Mạnh thể hiện quyết tâm được gọi vào tuyển quốc gia và chứng tỏ được khả năng.

Trần Hữu Đông Triều là trung vệ xuất thân từ lò đào tạo của HAGL, có mặt trong đội U19 quốc gia và là đồng đội lâu năm của Công Phượng hay Xuân Trường. Năm Kỷ Hợi đánh dấu bước ngoặt mới của Đông Triều khi anh rời môi trường cũ để đón nhận thử thách ở Bình Dương. 

Bùi Tiến Dũng khép lại năm cũ trọn vẹn với cú sút luân lưu quyết định đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup. Trung vệ Viettel trong năm mới lần đầu tiên sẽ thi đấu ở sân chơi V.League, sát cánh bên người đàn anh Quế Ngọc Hải. Thử thách trước mắt Bùi Tiến Dũng là rất lớn nhưng như khi bước lên chấm 11m căng thẳng, anh luôn giữ được sự lạnh lùng để vượt qua.

Hữu Nhơn

Đánh giá phiên bản mới