Thứ sáu, 15/11/2019, 00:24 (GMT+7)

Công Phượng tung hoành giữa vòng vây cầu thủ UAE

Công Phượng đá 30 phút cuối trận gặp UAE đầy nỗ lực với những pha lừa bóng sở trường.

Công Phượng vào sân ở phút 60 thay cho Văn Toàn, khi Việt Nam đang dẫn 1-0 và chơi hơn một người so với đối thủ. Ở thế trận phản công nhanh, tiền đạo sinh năm 1995 hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV Park giao cho anh.

Công Phượng thường nhận bóng ở thế một mình thoát xuống và đối mặt với vòng vây hậu vệ áo trắng. Dù vậy, cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu vẫn tự tin dắt bóng lừa qua đối thủ khiến người hâm mộ thích thú.

Do đối thủ quá đông, Công Phượng không có vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng khả năng dẫn bóng của anh đã thu hút được nhiều hậu vệ UAE, khiến đội khách không thể dồn quân số lên tấn công tìm bàn gỡ.

Công Phượng luôn đối mặt với từ 3 hậu vệ trở lên ở những tình huống phản công của Việt Nam.

"Công Phượng là tiền đạo mà tôi luôn tin tưởng", HLV Park Hang-seo nhận xét về cậu học trò sau trận đấu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn cần Công Phượng, dù anh không được thi đấu ở đội bóng Bỉ Sint-Truiden thời gian qua.

Phút 89, Công Phượng đứng giữa vòng vây rồi chuyền nhanh cho Quang Hải dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc.

Có lẽ cả hai vẫn còn tiếc nuối khi tình huống này không thành bàn. Dù vậy Việt Nam vẫn rời Mỹ Đình với 3 điểm quan trọng, trước khi bước vào một trận đấu khó khăn nữa gặp Thái Lan ngày 19/11.

Công Phượng
 
 

Hữu Nhơn
Ảnh: Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới