Thứ sáu, 21/12/2018, 16:18 (GMT+7)

Các tân binh nghiêm túc khi tập buổi đầu cùng tuyển Việt Nam

Đinh Thanh Bình, Hoàng Đức, Ngân Văn Đại, Phan Thanh Hậu... bước xuống xe vào sân tập mà không hề cười.

Đinh Thanh Bình là một trong 7 tân binh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Anh ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc khi vừa cùng U21 Việt Nam giành chức vô địch giải U21 quốc tế. Tiền đạo sinh năm 1998 của HAGL từng được thi đấu tại U20 World Cup năm 2017.

Trong khi các cựu binh thoải mái, cười đùa vui vẻ, những cầu thủ mới lên tuyển tỏ ra khá căng thẳng. Tiền vệ Hoàng Đức của Viettel cũng vậy. Cầu thủ sinh năm 1998 là chân sút tốt nhất của Viettel với 9 bàn. Anh cũng từng dự U20 World Cup 2017 cùng lứa Quang Hải, Đức Chinh...

Minh Vương không phải là gương mặt xa lạ trong các đợt tập trung U23 và tuyển Việt Nam. Tiền vệ của HAGL bị HLV Park Hang-seo gạch tên trong lần chốt danh sách dự AFF Cup 2018. Trước đó, anh góp mặt trong thành phần Olympic Việt Nam vào tới bán kết Asiad.

Ngân Văn Đại cũng từng có một số lần được gọi lên tuyển Việt Nam nhưng anh vô duyên ở các giải đấu chính thức. Cầu thủ sinh năm 1998 là một trong những nhân tố góp phần giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2018. Anh có sở trường đá cánh, thường là cánh phải.

Ngô Tùng Quốc là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của CLB Cần Thơ ở V-League 2018. Hậu vệ sinh năm 1998 được GĐKT Jurgen Gede tiến cử lên tuyển sau khi cùng U21 Việt Nam giành chức vô địch giải U21 quốc tê. Quốc Tùng có thể sẽ được thử nghiệm đá ở vị trí của Trọng Hoàng hiện tại ở tuyển Việt Nam cùng với Ngân Văn Đại.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Nguyễn Thành Chung từng cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á. Cầu thủ này sau đó lỡ hẹn với Asiad vì chấn thương. Anh cũng không được triệu tập tuyển Việt Nam dự AFF Cup. Thành Chung sinh năm 1997, cao 180cm, chơi kín kẽ và có khả năng tham gia tấn công ghi bàn tốt.

Phan Thanh Hậu có sở trường ở vị trí tiền vệ cánh. Cầu thủ này được đánh giá là có kỹ thuật, tư duy chiến thuật tốt. Tuy nhiên, để trụ lại được ở đội tuyển, anh phải cạnh tranh vị trí với Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn...

GĐKT Jurgen Gede đánh giá Phan Thanh Hậu là một tiền vệ có tư duy chiến thuật tốt, tầm hoạt động rộng. Vị GĐKT của VFF nhìn thấy khả năng của Văn Hậu có thể thi đấu được như Quang Hải nên nếu phấn đấu tốt trong khoảng thời gian ngắn ngủi tập luyện cùng HLV Park Hang-seo, anh có cơ hội để trụ lại.

Năm 2014, Phan Thanh Hậu từng lọt top 40 tài năng trẻ nổi bật của bóng đá thế giới do tờ báo uy tín The Guardian của Anh bình chọn. Thời điểm đó, Hậu được xem là người kế nhiệm của lứa đàn anh Xuân Trường, Công Phượng. Tuy nhiên, sau ba năm, Hậu vẫn chưa bứt lên được khỏi danh xưng đó.

Sở hữu thể lực cực tốt nhưng thể hình quá mỏng cơm là điều khiến Thanh Hậu không được nhiều HLV ưa chuộng. Đến năm nay, mọi thứ đã được cải thiện hơn. Việc lên đội tuyển quốc gia ít nhất là cơ hội được cọ xát và học hỏi với các đàn anh.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang-seo chủ yếu cho các học trò khởi động, chạy bộ, giãn cơ, giải phóng sức ỳ sau những ngày nghỉ hậu AFF Cup.

Quế Ngọc Hải phải tập riêng vì bị đau nhẹ. Ngày 25/12, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình trước khi sang Qatar dự Asian Cup.

Tuyển Việt Nam tập luyện sáng 21/12
 
 

Tuyển Việt Nam tập luyện sáng 21/12

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới