Thứ năm, 6/6/2019, 12:19 (GMT+7)

C. Ronaldo lập hat-trick đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Bồ Đào Nha hạ Thụy Sĩ 3-1 tối 5/6, qua đó vào chung kết UEFA Nations League.

Bồ Đào Nha 3-1 Thụy Sĩ
 
 

Ronaldo lại tỏa sáng trong trận thứ 157 khoác áo đội tuyển quốc gia. Ở bán kết Nations League, giải giao hữu dành cho các đội tuyển châu Âu, Ronaldo lập hat-trick giúp đội tuyển nước nhà giành quyền vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại, giữa Anh và Hà Lan.

Ronaldo mở tỷ số ở phút 25, từ một pha sút phạt thương hiệu. Ở cự ly 25m, anh sút bóng căng xuyên qua hàng rào, khiến thủ môn Thụy Sĩ đứng chôn chân vì phán đoán sai hướng đi của bóng.

Thụy Sĩ chơi bế tắc nhưng đầu hiệp hai, đội bóng áo trắng được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi. Trọng tài người Đức cho rằng cầu thủ Bồ Đào Nha đã phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm. Rodriguez tận dụng cơ hội này để quân bình tỷ số 1-1, dù nhiều ý kiến sau đó cho rằng đây là quả phạt đền không xứng đáng.

Trận đấu trôi dần đến những phút cuối, tưởng chừng hai đội sẽ hòa nhau ở 90 phút chính thức thì Ronaldo hóa người hùng. Anh chọn vị trí thông minh, đón đường chuyền ngang của đồng đội rồi dứt điểm uy lực đưa Bồ Đào Nha vượt lên ở phút 88.

Hai phút sau đó, CR7 chấm dứt mọi hy vọng của đối thủ. Anh có pha qua người đầy kỹ thuật rồi cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc hiểm, ấn định chiến thắng 3-1.

Nỗi buồn thua trận của Thụy Sĩ.

Hữu Nhơn (Ảnh: UEFA, AP, AFP)

Đánh giá phiên bản mới