Thứ tư, 22/9/2021, 11:57 (GMT+7)

Thành Đạt - Hải Băng làm dồi sụn nướng

Tận dụng thịt, sụn non và lòng heo có sẵn, vợ chồng Thành Đạt đổi bữa cho gia đình bằng món dồi nướng lạ miệng.

Hải Băng chấm món dồi của chồng 10 điểm vì thơm, giòn, đậm vị. Tối Trung thu, nhà cô lên sân thượng ngắm cảnh và ăn đồ nướng.

Thành Đạt làm dồi nướng vì nhà có sẵn nguyên liệu sạch. Mùa dịch, anh được người thân tiếp tế đủ loại thực phẩm. Bên cạnh dồi nướng, ông bố đông con làm thêm hải sản, cánh gà tẩm bột cho các bé. Mâm cơm gia đình anh luôn có thực đơn riêng cho bố mẹ và các con.

Món dồi có màu sắc bắt mắt nhờ dầu hạt điều và chín vừa lửa. Hải Băng đứng canh vỉ nướng không rời mắt vì sợ cháy.

Vợ chồng cô ăn dồi nướng kèm lá mơ, đầu hành và tương ớt. Thành Đạt cho biết món này nhậu lai rai, ăn chơi hay ăn với cơm đều ngon tuyệt.

Trước đó, anh chuẩn bị nguyên liệu gồm: một bộ lòng non, sụn, thịt heo, lạc rang, gia vị và rau thơm các loại. Công đoạn sơ chế lòng được anh làm rất kỹ để khử mùi và đảm bảo vệ sinh cho món ăn.

Thịt, mỡ heo và sụn trước khi băm nhuyễn được rửa qua nước muối, sau đó rửa lại nước sạch. Nhân dồi gồm các loại nguyên nhiệu băm nhỏ, trộn đều, nêm vừa ăn.

Thành Đạt đều tay khi nhồi nhân để dồi không bị quá chặt hoặc quá lỏng. Anh làm quen việc nên thao tác này mất khoảng 30 phút.

Sau khi nhồi, anh dùng dây chia bộ lòng thành từng khúc nhỏ cho dễ chiên, rán. Độ dài mỗi khúc nên vừa phải để đẹp mắt và không bị bung vỡ lúc chế biến.

Trước khi xếp lên vỉ nướng, dồi được luộc sơ chừng 5-7 phút. Thành Đạt chờ món ăn chín hẳn mới cắt khúc.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới