Thứ tư, 26/8/2020, 08:09 (GMT+7)

Tăng 10 kg để có thân hình nóng bỏng hơn

Lauren Simpson từng ăn kiêng hà khắc khiến làn da nhợt nhạt, cơ thể kém sức sống, tóc dễ gãy rụng và tâm trạng bất ổn.

Lauren Simpson, 29 tuổi, là huấn luyện viên thể hình cá nhân tại Australia. Trang cá nhân của cô sở hữu gần 2 triệu lượt theo dõi. Nổi tiếng với thân hình được ví như 'tạc tượng', ít người biết rằng, trước đó cô từng phải chiến đấu với chứng biếng ăn và phải tăng 10 kg mới có được vóc dáng như hiện tại.

Lauren chia sẻ, cô từng bị ám ảnh vì vấn đề cân nặng nên ăn uống kiêng khem rất khổ sở và tập luyện không đúng cách. Có thời điểm, cân nặng của Lauren chỉ có 50 kg. Mỗi ngày, cô chỉ nạp khoảng 1.000 calo trong khi lượng khuyến nghị cho phụ nữ trưởng thành là 1.800 - 2.000 calo.

Kiêng khem quá mức khiến thân hình của cô gầy gò, làn da nhợt nhạt, kém sức sống, tóc thường xuyên gãy rụng và tâm trạng luôn bất ổn.

Sau khi nhận thức được tình trạng sức khỏe tồi tệ của mình, Lauren quyết tâm thay đổi. Cô tăng gấp đôi khẩu phần ăn mỗi ngày lên 2.000 calo/ngày, chia làm 5 bữa với các loại thực phẩm lành mạnh.

- Bữa sáng: hai trứng ốp la kèm cơm làm từ bông cải trắng cắt nhỏ, rau chân vịt, hạt điều rang và cà chua.

- Bữa trưa: cá ăn kèm khoai tây cắt múi tẩm vị, nấm và đậu xanh.

- Bữa phụ buổi chiều: trái cây.

- Bữa tối: salad gà, một tô nhỏ smoothie gồm bột protein, quả việt quất đông lạnh, sữa hạnh nhân và bơ đậu phộng.

- Bữa trước khi tập luyện: bánh gạo, cá ngừ và cà chua.

Lauren bổ sung đầy đủ protein để xây dựng cơ bắp, cân bằng hàm lượng chất béo và chất đường bột. "Hãy tìm chế độ ăn kiêng mà bạn có thể gắn bó lâu dài, đừng ép bản thân ăn kiêng quá khắc nghiệt", nữ huấn luyện viên nhấn mạnh.

Tăng 10 kg để có thân hình nóng bỏng hơn
 
 

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, Lauren còn tích cực tập luyện nhóm bài tập cho vùng thân dưới như bụng, đùi và mông. Ngoài thời gian đến phòng gym, cô sử dụng dây tập thể lực, thảm, ghế, tạ tay để thực hiện các bài tập giữ dáng, rèn luyện cơ bắp tại nhà.

Thành quả sau 5 năm kiên trì, Lauren đã có được vóc dáng săn chắc, gợi cảm hơn. Dù tăng 10 kg nhưng Lauren cảm thấy rất hài lòng với bản thân. Hiện tại, ngoài công việc huấn luyện viên, Lauren còn là người mẫu thể thao cho nhiều thương hiệu, tạp chí tại Australia.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới