Thứ năm, 11/11/2021, 10:43 (GMT+7)

Sáu mẹo chăm sóc kiểu Hàn giúp da bớt khô nẻ

Chỉ rửa mặt với nước vào buổi sáng và đắp mặt nạ hai lần mỗi tuần sẽ giúp da mềm mịn hơn.

Rửa mặt buổi sáng bằng nước sạch

Khi thời tiết chuyển mùa, làn da mẫn cảm và dễ trở nên khô hơn. Bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch vào buổi sáng để giảm kích ứng da, đồng thời, tiết kiệm thời gian. Nếu sử dụng mặt nạ ngủ qua đêm, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để vệ sinh da trước khi bắt đầu các bước làm đẹp khác.

Đắp mặt nạ hai lần mỗi tuần

Nếu da khô, bạn không nên đắp mặt nạ hàng ngày mà chỉ dùng tối đa hai lần mỗi tuần. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ ngủ để tăng cường độ ẩm cho da vào ban đêm.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Ngay cả với làn da khô, bạn cũng nên tẩy da chết để thúc đẩy quá trình tái tạo và làm mới tế bào. Sau khi tẩy da chết, bạn thoa kem dưỡng ẩm dày để bổ sung độ ẩm đã mất.

Dùng một loại kem dưỡng cho các vùng da

Bạn chỉ cần dùng một loại kem dưỡng cho da mặt, mắt hoặc cổ. Kết hợp nhiều loại vừa lãng phí vừa có thể gây kích ứng da.

Dùng sản phẩm chống ô nhiễm

Người Hàn Quốc thích sử dụng mặt nạ chống ô nhiễm. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ với chiết xuất matcha hoặc than hoạt tính. Đối với da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa hạnh nhân.

Đắp mặt nạ kép

Để giảm quầng thâm, nếp nhăn ở vùng da dưới mắt, các chuyên gia chăm sóc da Hàn Quốc khuyến khích đắp mặt nạ mắt. Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ mắt trong lúc đắp mặt nạ mặt.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới