Thứ ba, 29/12/2020, 00:06 (GMT+7)

Sao Việt từng chật vật với da mụn

Midu bị mụn nội tiết mọc chi chít mặt do trầm cảm còn Đồng Ánh Quỳnh nổi mụn do thay đổi nội tiết nên tự chữa bằng mỹ phẩm càng khiến da tổn thương hơn.

Sau khi trở về từ Paris Fashion Week hồi tháng 3, Khánh Linh cho biết da bị ứng, nổi nhiều mụn. Tính chất công việc đòi hỏi thường xuyên trang điểm đậm nên Khánh Linh cũng thường bị mụn ẩn, mụn li ti dưới da. Để "chống chọi" với tình trạng da mụn, bên cạnh các loại thuốc đặc trị fashionista gốc Hà thành rất chú trọng việc tẩy trang, làm sạch da hàng ngày.

Giai đoạn 2015-2016 Midu bị mụn chi chít mặt do mất ngủ, stress triền miên. Khi cân bằng lại được cuộc sống tinh thần, làn da của cô cũng dần có thay đổi tích cực. "Ai trong đời chưa một lần nổi mụn, vậy thì sợ hãi quá mức có giải quyết được vấn đề gì đâu. Du bắt đầu tìm ra được phương pháp để chữa lành hư tổn cho da bằng những điều thiết thực nhất. Chăm sóc da giống như chăm sóc một cái cây, khi ta thấy cây bị héo lá, không phải đi chăm sóc từng chiếc lá mà là phải học cách bón phân. Chúng ta học cách chấp nhận tổn thương như chấp nhận một phần cuộc sống của mình. Có những thứ không hoàn hảo, nhưng mình sẽ biết cách để nó không hoàn hảo một cách đẹp nhất".

Hòa Minzy từng thú nhận "mặt mộc cũng xinh mà nếu da xinh hơn thì chắc tuyệt vời" bởi nữ ca sĩ có làn da nhạy cảm, thường xuyên bị nổi mụn. Bên cạnh đặc tính da, việc thường xuyên trang điểm đậm đi diễn cũng khiến tình trạng da mụn thêm phức tạp khiến Hòa Minzy từng tạm ngừng nhận show để da mặt được nghỉ ngơi. Nữ ca sĩ cũng bị mụn thịt, từng phải đi bắn laser để cải thiện tình trạng da kém mịn màng.

Đồng Ánh Quỳnh cũng từng bị mụn nội tiết "tấn công", sau đó tự chữa theo kinh nghiệm cá nhân, lời mách của bạn bè nên làn da càng tổn thương nặng hơn. Do nguyên nhân đến từ sự thay đổi hormone bên trong cơ thể nên mãi đến khi đi khám bác sĩ và uống thuốc theo đơn, làn da của cô mới có sự chuyển biến tích cực.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm từng góp mặt trong phim Mắt biếc cũng có thời điểm ăn uống thất thường, ngủ muộn cùng lịch học tập, làm việc dày đặc nên lơ là việc skincare khiến da khô, xỉn màu, nổi nhiều mụn. Để khắc phục tình trạng da, nữ diễn viên đã kết hợp việc nặn mụn tại spa nhằm loại bỏ tận gốc nhân mụn và kiên trì chăm sóc với các sản phẩm đặc trị phù hợp đặc tính da tại nhà.

Khả Ngân từng thú nhận: "Sau bộ phim 'Hậu duệ mặt trời', bé đã bị suy sụp, đau khổ, thậm chí còn khóc nhè mỗi đêm vì da mặt toàn mụn, khô, thâm, sần sùi". Nữ diễn viên sinh năm 1997 cũng chọn cách đi spa nặn mụn để loại bỏ tận gốc nhân mụn sau đó chăm chỉ chống nắng, làm sạch da kỹ lưỡng và dưỡng ẩm hàng ngày. Ngoài tác động từ bên ngoài, Khả Ngân còn thay đổi chế độ sinh hoạt để cơ thể được khỏe mạnh từ bên trong bao gồm việc ngủ đủ giấc, ăn đủ chất, uống nhiều nước, bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Cô nàng cũng hạn chế tiêu thụ các loại bơ, sữa và đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới