Thứ bảy, 18/9/2021, 11:49 (GMT+7)

Sao Việt cúng Tổ nghề tại nhà

Năm nay là năm đầu tiên hầu hết sao Việt bày mâm cúng Tổ nghề sân khấu tại nhà do giãn cách xã hội.

NSND Hồng Vân dâng cúng bánh trung thu chị tự làm và cành hoa chị tự trồng trong sân nhà. Chị mong cầu Tổ nghiệp phù hộ cho các nghệ sĩ sớm được gặp nhau. Chị tâm sự: "Xin Người che chở và tiếp thêm lòng đam mê để chúng con giữ vững sân khấu, giữ vững nghề. Chưa lúc nào chúng con thấy mình đơn độc như vậy. Nhưng may mắn bên cạnh chúng con còn rất nhiều khán giả yêu thương. Cầu xin dịch bệnh qua mau để mọi thứ được trở lại".

NSƯT Kim Tử Long cùng bà xã Trinh Trinh và người thân bày mâm cúng long trọng tại nhà riêng. Nhiều đồng nghiệp gửi hoa và trái cây đến dâng lễ tại nhà anh.

Kim Tử Long - Trịnh Kim Chi cúng Tổ nghề
 
 

NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Trịnh Kim Chi là hai người bày mâm cúng Tổ cầu kỳ nhất tại nhà

"Trốn" dịch ở Đà Lạt, ca sĩ - đạo diễn Lý Hải cùng bà xã Minh Hà bày mâm cúng ngoài trời tối 17/9. Lý Hải biết ơn Tổ nghiệp gia hộ cho anh hoạt động nghệ thuật 33 năm qua. Anh cũng gửi lời cảm ơn khán giả luôn yêu quý và ủng hộ.

Ca sĩ Vũ Hà chia sẻ: "Đệ tử ca sĩ Vũ Hà cầu xin Tam Vị Thần Thánh Tổ phù hộ cho đại gia đình nghệ sĩ chúng con ai cũng khoẻ mạnh, hát hay, làm đâu đẹp đó, mọi điều suôn sẻ và sân khấu sớm hoạt động lại bình thường. Năm nay chúng con không đến sân khấu làm lễ được, xin Tổ nghề hoan hỷ cho chúng con".

Vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành cố gắng bày biện mâm cúng đủ đầy tại nhà dù giữa đại dịch. Cặp nghệ sĩ nhớ không khí của các dịp cúng Tổ mọi năm khi anh chị em nghệ sĩ sum họp.

Con trai của Thúy Diễm - Lương Thế Thành cúng Tổ cùng bố mẹ.

Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cường bày mâm cúng đơn giản tại nhà riêng.

Mâm cúng chay của Thu Trang - Tiến Luật. Thu Trang cho biết năm nay là một năm quá khác biệt. Cô mong Tổ nghề phù hộ cho tất cả nghệ sĩ.

Ban ngày tham gia hỗ trợ chống dịch, vợ chồng diễn viên Huỳnh Đông - Ái Châu bày hoa trái cúng Tổ nghề vào tối 17/9.

Diễn viên Anh Đức bày mâm cúng với bánh trung thu và trái cây. Anh là một trong các sao Việt đã khỏi bệnh Covid-19.

Hình ảnh diễn viên Quang Tuấn và con gái bên mâm cúng chay tại nhà được bà xã - ca sĩ Linh Phi - ghi lại.

Diễn viên Kiều Trinh dùng hoa trái trong vườn nhà ở Bình Phước nhuộm bột, nặn bánh trôi cúng Tổ nghề.

Ca sĩ - MC Minh Xù bày mâm cúng tại nhà.

Trong khi đa số nghệ sĩ cúng Tổ tại nhà, "Cô Bông" NSND Lan Hương dâng hương tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bà bất ngờ khi thấy anh chị em đồng nghiệp tại đây bày mâm cúng chỉn chu và tỉ mỉ dù giữa dịch.

Nghệ sĩ Lan Hương trào nước mắt khi cúi xin Tổ nghiệp gia hộ cho nghệ sĩ và khán giả cả nước: "Các đồng nghiệp của tôi ơi, khán giả yêu quý của chúng tôi ơi! Cầu mong ai cũng mạnh khoẻ, bình an. Cầu mong Covid qua đi để sân khấu của chúng ta lại sáng đèn, để những tác phẩm nghệ thuật sẽ lại được các nghệ sĩ trực tiếp cống hiến tới khán giả, để những tràng pháo tay lại vang lên khắp các khán phòng trong cả nước".

Sau nhiều ngày ở nhà chống dịch, NSƯT Mỹ Uyên mới quay lại Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ nơi chị quản lý. Chị tự tay dọn dẹp, cắm hoa để cúng Tổ nghề.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới