Thứ bảy, 17/7/2021, 00:00 (GMT+7)

Sao Việt ám ảnh tăng, giảm cân đóng phim

NSND Hồng Vân đánh mỡ bụng để làm 'gái già lắm chiêu', Ngô Kiến Huy bị đồn chơi thuốc vì siết cân đóng giả gái, Trương Thế Vinh thì stress vì tăng cân trong 'Cây táo nở hoa'.

Đóng Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả, NSND Hồng Vân được yêu cầu giảm 10 kg để lần đầu làm đào đẹp trên phim. Chị giảm đường và tinh bột trong khẩu phần ăn, tích cực tập thể dục và tham gia liệu trình giảm cân tại một thẩm mỹ viện. Trong ba tháng, chị tập luyện cực khổ, ê ẩm người vì đánh mỡ. Nhưng sau cùng, NSND Hồng Vân đầu hàng thử thách và chỉ giảm được 3 kg.

Vốn có vóc dáng thon gọn, NSND Lê Khanh khi đóng Gái già lắm chiêu V vẫn yêu cầu giảm cân để gương mặt bớt phúc hậu, tạo đường nét gai góc và sắc sảo. Nhưng so với "em gái" Hồng Vân, nghệ sĩ Lê Khanh nhận thử thách nhẹ nhàng hơn bởi mục tiêu của chị chỉ là 4 kg. Hai tháng trước ngày quay, chị giảm khẩu phần ăn, uống nước detox. Một tháng quay phim ở Huế, chị ăn rất ít và trong hành lý luôn phải có một bình nước trái cây do trợ lý chuẩn bị.

Ngoài đời khá cao to, NSND Trần Lực giảm 10 kg để tạo vóc dáng gầy gò khi tái hiện chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Để đáp ứng yêu cầu đoàn phim đặt ra, anh thực hiện chế độ siết cân đặc biệt. Ngoài ra, anh nuôi tóc dài, tập nói giọng Huế và tiếng Pháp, nghiên cứu phong thái, cử chỉ, điệu bộ của cố nhạc sĩ.

Vốn đã khá gầy, ca sĩ - diễn viên Ngô Kiến Huy càng gây sốc khi giảm khoảng 10 kg để đóng vai giả gái trong phim 'Em' là của em. Vì giữ bí mật cho dự án và vai diễn, anh bị đồn chơi thuốc làm ảnh hưởng sức khỏe.

Để giữ thân hình đẹp lên phim, Ngô Kiến Huy cắt toàn bộ khẩu phần đường và tinh bột, chỉ ăn đồ hấp, luộc và chủ yếu ăn rau, hạt. Thiếu đường và tinh bột, tinh thần và sức tập trung của anh bị ảnh hưởng khá nhiều, khiến anh khó thuộc thoại, dễ nổi nóng. Chia sẻ với Ngoisao.net, Ngô Kiến Huy tiết lộ anh từng bị tổn thương dạ dày, suy nhược cơ thể dẫn đến mất tỉnh táo, trượt ngã lúc đi cầu thang, bị thương ở lưng.

Ảnh: Hai tạo hình của Ngô Kiến Huy trong 'Em' là của em.

Trong khi đa số diễn viên phải giảm cân đóng phim, Trương Thế Vinh là trường hợp hiếm hoi ngược lại. Vào vai tham ăn trong Cây táo nở hoa, anh bị ép tăng cân để phá dáng, làm thân hình mất múi, mặt có nọng. Trương Thế Vinh gọi mình trên phim là người "mặt tràn màn hình". Một năm quay Cây táo nở hoa, anh stress mỗi khi nhìn mình trong gương. Trong phim, anh cũng là diễn viên có nhiều cảnh ăn uống nhất. Có hôm, anh phải ăn hai con gà, dù ngán cũng phải tỏ ra rất ngon miệng. Ảnh: Trương Thế Vinh tăng cân trong phim (trái) và lại dáng sau mấy tháng phim đóng máy (phải).

Tuấn Trần vốn đã sở hữu thân hình chuẩn mực và khỏe khoắn. Vậy mà khi anh đóng Bố già bản điện ảnh, Trấn Thành vẫn yêu cầu anh giảm 9 kg. Trả lời Ngoisao.net, Tuấn Trần cho hay tập luyện không làm khó anh nhưng nhịn ăn khiến anh rất cực khổ. Tuấn Trần kể: "Tức nhất là bữa nào tôi cũng ăn đi ăn lại mấy món giống nhau gồm rau xanh kèm thịt bò, thịt gà hoặc tôm. Mọi người trong đoàn thì hay mua đồ ăn cho nhau, mỗi mình tôi phải lảng ra một góc vì không được ăn. Bạn hiểu cảm giác đó khó chịu thế nào không? Sao mọi người không thương tôi một chút?".

Tuấn Trần bị thương trong Bố già
 
 

Tuấn Trần bị thương trong lúc quay Bố già

Vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ, ca sĩ Avin Lu giảm cân, nuôi râu, tạo vóc dáng gầy rộc và thần thái u buồn đặc trưng của cố nhạc sĩ. Ảnh: Avin Lu ngoài đời (trái) và khi đóng Trịnh Công Sơn (phải),

Diễn viên Huỳnh Thanh Trực gầy lộ xương sườn trên poster phim Rừng thế mạng. Tuy chỉ giảm từ 70 kg xuống 63 kg, anh phải tạo được vẻ ốm yếu, thiếu nước, mất sức của nhân vật bị lạc trong rừng trên đường trekking.

Teaser Tà Năng Phan Dũng
 
 

Huỳnh Thanh Trực trong phim Rừng thế mạng

Thoát khỏi hình ảnh nữ sinh bầu bĩnh trong các phim trước, Kaity Nguyễn giảm còn 43 kg để vào vai doanh nhân 25 tuổi trong Gái già lắm chiêu V. Bố cô cũng bất ngờ vì chưa từng thấy con gái xuống dưới 48 kg. Kaity từng chia sẻ là cô thèm ăn đủ thứ khi quay phim ở Huế.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới