Thứ bảy, 3/7/2021, 08:40 (GMT+7)

Sao Italy cởi quần mừng chiến thắng trước Bỉ

Một số tuyển thủ Italy như Giovanni Di Lorenzo, Andrea Belotti hay Alessandro Bastoni ra sân chia vui với các đồng đội trong tình trạng chỉ mặc đồ lót.

Vượt qua Bỉ với tỷ số sát nút 2-1, các tuyển thủ Italy vỡ òa trong niềm hạnh phúc giành tấm vé vào gặp Tây Ban Nha ở bán kết. Trong lúc phấn khích, hậu vệ Giovanni Di Lorenzo chạy ra sân mừng chiến thắng mà "quên" quần đùi. Sao 27 tuổi đang khoác áo Napoli chơi trọn vẹn trận đấu với Bỉ.

Trong khi đó, tiền đạo Andrea Belotti thậm chí cao hứng cởi cả quần đùi ném lên khán đài tặng fan. Hình ảnh một số ngôi sao Italy mừng chiến thắng trong tình trạng chỉ mặc sịp khiến các fan bàn luận rôm rả. Trong khi một số tài khoản Twitter tỏ ra thích thú, không ít người thấy phản cảm. Trên khán đài, các CĐV Italy cũng phấn khích không kém các tuyển thủ.

Chân sút Tornio sau đó lấy áo buộc che phía trước. Andrea Belotti không thi đấu từ đầu mà vào sân từ ghế dự bị. Một tuyển thủ khác của Italy là Alessandro Bastoni cũng gia nhập đội quân "không quần" dù ngồi dự bị suốt trận.

Niềm vui của thầy trò HLV Mancini sau khi vượt qua tuyển Bỉ để lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải. Đối thủ của nhà vô địch World Cup 2006 là Tây Ban Nha - đội vượt qua Thụy Sỹ sau loạt luân lưu vài giờ trước đó. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu thành tích ở bán kết sắp tới rất được mong đợi.

Đoàn quân thiên thanh vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại cùng lối chơi tấn công đa dạng, đẹp mắt. Trước khi kết liễu Bỉ sau 90 phút chính thức, Italy trải qua trận đấu vất vả ở vòng 1/8, phải nhờ tới hai bàn thắng ở hiệp phụ mới vượt qua được đối thủ yếu hơn là Áo.

Sau khi loại đương kim vô địch Bồ Đào Nha, Bỉ dừng bước ở tứ kết trong tiếc nuối. Thủ môn Thibaut Courtois và các đồng đội cúi đầu thất vọng và buồn bã khi không thể ghi bàn trong suốt hiệp hai để lật ngược thế trận.

Đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA có lứa cầu thủ tài năng bậc nhất nhưng chưa thể đăng quang ở giải đấu lớn, tiếp tục lỗi hẹn thêm một lần nữa sau thành tích xếp thứ ba tại World Cup 2018.

Tiền vệ Kevin De Bruyne và chân sút Lukaku không giấu được nỗi buồn bại trận.

Tiền vệ Nicola Barella là người mở tỷ số cho Italy ở phút 34. Ngôi sao mới 24 tuổi nhưng đã có ba con lè lưỡi mừng bàn thắng đầu tiên tại Euro 2020.

Chỉ 10 phút sau, Lorenzo Insigne nâng tỷ số lên 2-0 sau siêu phẩm sút xa.

Các cầu thủ Italy mừng bàn thắng bên cạnh vẻ mặt trầm tư của HLV Martinez tuyển Bỉ.

Trước khi hiệp một kết thúc, Lukaku gỡ lại một bàn cho "Quỷ đỏ" từ chấm 11m. Đội bóng số một của FIFA có cả 45 phút phía trước nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Italy, ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết.

Thắng trận nhưng Italy cũng chịu tổn thất khi Leonardo Spinazzola gặp chấn thương trong lúc đuổi theo Thorgan Hazard của Bỉ và không va chạm với ai.

Hậu vệ Roma trông đau đớn lên cáng rời sân. Tuyển thủ 28 tuổi là một trong những ngôi sao Italy chơi hay nhất tại giải lần này.

Tuy nhiên, Euro 2020 có thể đã kết thúc với hậu vệ tài năng vì chấn thương.

Ảnh: AFP, Reuters

Đánh giá phiên bản mới