Chủ nhật, 4/7/2021, 11:39 (GMT+7)

Sao Anh ném áo lên khán đài tặng fan

Luke Shaw, Marcus Rashford, Jude Bellingham và Kieran Trippier cởi áo tung lên khán đài nơi CĐV nhà đang đứng sau chiến thắng 4-0 trước Ukraine tối 3/7.

Tiền vệ 18 tuổi Jude Bellingham cởi áo rồi tới gần khu vực tập trung đông CĐV Anh trên sân Olympico, Rome, và tung về phía họ sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận tứ kết với Ukraine. Ngôi sao trẻ không thi đấu từ đầu mà là một trong 5 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị.

Hậu vệ Luke Shaw cũng cởi áo ngoài ném lên khán đài tặng fan. Harry Kane lập cú đúp cùng hai bàn thắng của Maguire và Henderson giúp tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Ukraine.

Cầu thủ MU là một trong những gương mặt nổi bật của tuyển Anh tại Euro năm nay. Luke Shaw có hai đường chuyền thành bàn trong trận thắng 4-0 trước Ukraine. Tại Euro, hậu vệ trái 25 tuổi đang đứng thứ hai trong danh sách cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất với 3 đường chuyền, đứng sau Steven Zuber của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, Thụy Sĩ đã bị loại ở tứ kết nên Zuber không còn cơ nội nâng cao thành tích trong khi Luke Shaw còn ít nhất trận bán kết với Đan Mạch hôm 8/7.

Nhóm fan giơ tay bắt khi Kieran Trippier ném áo lên khán đài. Vì quy định phải cách ly 5 ngày với người nhập cảnh từ Anh sau khi đến Rome nên nhiều fan xứ sở sương mù đã không tới Italy cổ vũ. Trong trận bán kết gặp Đan Mạch, Tam Sư được trở về sân Wembley, London.

Marcus Rashford cũng cởi áo tặng fan sau chiến thắng. Trong khi hai đồng đội ở MU là Harry Maguire và Luke Shaw thi đấu ổn định, luôn có mặt trong đội hình xuất phát, Rashford vẫn chưa để lại dấu ấn tại Euro năm nay.

HLV Gareth Southgate giơ tay làm biểu tượng cảm ơn người hâm mộ nhà trên sân Olimpico. Nhà cầm quân 50 tuổi bắt đầu dẫn dắt tuyển Anh từ 2016, dần đưa Tam Sư trở thành đội bóng thi đấu ấn tượng. Tại World Cup 2018, tuyển Anh lọt vào tới bán kết.

Chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ đến từ Đông Âu khiến hàng triệu người dân Anh nức lòng. Tại thủ đô London, pháo hoa đã được bắn mừng thành tích lọt vào bán kết của đội tuyển.

Hàng nghìn người đổ ra các con phố ăn mừng, tưng bừng mở hội giống khung cảnh náo nhiệt trước khi có Covid-19. Họ trèo lên cả tượng Eros ở Piccadilly Circus, London.

Cảnh sát cũng được huy động để ngăn những cuộc vui quá khích và đã xảy ra vài va chạm nhỏ giữa fan và lực lượng này.

Nhóm fan nữ ở Newcastle giơ 4 ngón tay biểu thị chiến thắng 4 sao của các tuyển thủ.

CĐV khắp xứ sở sương mù sống trong không khí lễ hội với kỳ tích đội nhà lần đầu vào bán kết Euro sau 25 năm.

Khung cảnh sôi động tại các địa điểm công cộng nơi CĐV tụ tập theo dõi trận đấu qua truyền hình. Đây là trận đấu duy nhất tại Euro 2020 mà tuyển Anh phải di chuyển xa nhà. 4 trận đấu trước, Tam Sư đều được thi đấu ở sân nhà Wembley, trận bán kết sắp tới cũng vậy và nếu lọt vào chung kết, họ cũng được so tài trên Wembley huyền thoại.

Fan đeo mặt nạ và mặc trang phục quen thuộc thường thấy của HLV Gareth Southgate. 25 năm trước, tại bán kết Euro 1996, Southgate đá hỏng luân lưu khiến tuyển Anh dừng bước trước Đức trong cay đắng. Trận thắng 2-0 trước "Cỗ xe tăng" hôm 29/6 ở vòng 1/8 được coi là màn phục thù ngọt ngào của chiến lược gia Anh trong vai trò cầm quân. HLV 50 tuổi và các học trò đã vào bán kết, chỉ cách ngôi vương hai trận đấu nữa.

Người dân Anh phấn khích sau chiến thắng của đội nhà
 
 

Fan Anh mừng chiến thắng ở quê nhà.

Đánh giá phiên bản mới