Thứ hai, 19/7/2021, 10:48 (GMT+7)

Quyền Linh ngồi bệt ăn cơm từ thiện

TP HCMĐi tiếp tế thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện ở TP HCM, MC Quyền Linh trực tiếp ăn thử một suất cơm và tấm tắc khen ngon, hôm 17/7.

Quyền Linh mang xe tải chở hàng tấn nhu yếu phẩm như: gạo, rau củ, nước tương, dầu ăn, gia vị... đến tặng bếp ăn từ thiện của chùa Tường Nguyên tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Sau khi trực tiếp phân phối lương thực tiếp tế và đi tham quan một vòng khu bếp rộng 2 ha do thầy Phú Minh (trái) - trụ trì chùa Tường Nguyên - điều hành, Quyền Linh được mời dùng thử một suất cơm từ thiện. Nam diễn viên đi dép tổ ong, ăn mặc giản dị, ngồi bệt trên nền gạch ăn trưa. Anh tấm tắc khen phần cơm từ thiện ngon.

Quyền Linh rất ấn tượng khi biết bếp ăn ở đây mỗi ngày nấu 15.000 phần cơm đi phát tặng những người dân gặp khó khăn ở các khu cách ly, phong toả và các y bác sĩ tham gia chống dịch Covid-19 tại nhiều bệnh viện. Bếp ăn có quy mô lớn, được tổ chức quy củ do nhiều mạnh thường quân là các doanh nhân đóng góp. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, hội từ thiện chùa Tường Nguyên thường xuyên đi các tỉnh thành trong cả nước để xây cầu, làm đường, khám bệnh, phát thuốc, mổ mắt miễn phí và xây nhà tình nghĩa tặng người dân nghèo.

Ngoài bếp ăn chùa Tường Nguyên, những ngày qua Quyền Linh còn vào từng con hẻm nhỏ heo hút ở Sài Gòn để trao quà từ thiện, hỗ trợ người nghèo chống dịch. 'Càng đi nhiều càng thấy thương những người dân vốn đã khó khăn nay càng khó hơn vì dịch bệnh. Sài Gòn đã thấm mệt. Không ai nghĩ Sài Gòn lại bệnh nặng như thế. Thương đứt ruột đứt gan. Xin cảm ơn những hộp cơm, món quà tình nghĩa của hàng vạn trái tim yêu thương đang hướng về Sài Gòn. Mỗi lời động viên, chia sẻ lúc này là một sức mạnh để mọi người đoàn kết, chiến thắng đại dịch', Quyền Linh bày tỏ.

Hồi tháng 6, MC 'Bạn muốn hẹn hò' cùng những người bạn trong hội Yêu Hoa Lan chung tay ủng hộ 2,2 tỷ đồng để mua vaccine phòng Covid-19 cho các công nhân và người lao động nghèo.

Nam diễn viên luôn tích cực, xông xáo trong hoạt động từ thiện. Hình ảnh Quyền Linh (thứ bảy từ trái qua) với 'đôi dép tổ ong huyền thoại', đi khắp muôn nơi được nhiều khán giả yêu mến. Quyền Linh cùng những người bạn trao tặng cho huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước 2,1 tỷ đồng để mua 500 giường bệnh, cùng các thiết bị y tế và vaccine giúp người dân chống dịch.

Giữa tháng 6, anh hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang và kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ nông dân trồng vải khi tỉnh này gặp khó khăn vì dịch bệnh. Hàng trăm cân vải được Quyền Linh và bạn bè chở đến tặng cho các y bác sĩ và người dân ở những khu cách ly, phong toả tại TP HCM.

Quyền Linh xách vải thiều đến Bệnh viện Quận 4 tặng. 'Một ngày nắng nóng gay gắt nhưng thật nhiều cảm xúc. Xin cảm ơn những người bạn đã cùng tôi đi xuyên qua vùng dịch để đem tặng món quà tình nghĩa này. Tôi tin là vải thiều ăn sẽ ngọt hơn vì có thêm những giọt mồ hôi, nụ cười của các bạn', Quyền Linh xúc động chia sẻ.

Nam diễn viên tự lái chiếc xe máy anh mua gần 20 năm trước đôn đáo khi khắp nơi huy động tiền ủng hộ người nghèo, trước khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 'Sài Gòn những ngày này vắng lặng, căng thẳng, không khí thật là buồn. Đợt dịch thứ tư quá nguy hiểm. Mọi công việc đều ngưng trệ, chỉ còn nỗi lo âu, trăn trở về chuyện mưu sinh của bao người. Họ là những mảnh đời bất hạnh, người lao động khó khăn, là trụ cột của mỗi gia đình. Nếu dịch bệnh kéo dài thì khó khăn lại càng chồng chất. Chỉ nghĩ đến đây là lòng tôi lại se thắt', Quyền Linh tâm sự.

Ngoài Quyền Linh, nhiều nghệ sĩ cũng hoạt động từ thiện tích cực trong mùa dịch. Rất ít người nhận ra cựu người mẫu Trang Trần với trang phục xuề xoà, chạy chiếc xe cub đi phát cơm từ thiện cho những người vô gia cư ở Sài Gòn.

Trang Trần tặng gạo và các nhu yếu phẩm, thăm hỏi đời sống của một phụ nữ nghèo, mất thu nhập vì dịch bệnh. Dù không còn hoạt động nghệ thuật, Trang Trần vẫn được đông đảo khán giả theo dõi, ủng hộ cô trong công tác thiện nguyện. Cựu người mẫu hiện là Phó chủ tịch Hội từ thiện chùa Tường Nguyên.

Trang Trần mặc đồ bảo hộ bít bùng đi phát cơm từ thiện cho những người đang ở khu cách ly tại Sài Gòn. 'Dịch bùng phát, quán bún đậu của tôi đóng cửa, doanh thu bán hàng online giảm 30% nhưng tôi không lo lắng lắm. Tôi sống tiết kiệm và hay phòng xa nên vẫn ổn. Tôi chỉ lo bà con lao động nghèo dịch bệnh đã khổ lại khổ hơn', Trang Trần chia sẻ với Ngoisao.net. Từ 6 năm trước, cựu người mẫu đã xây mái ấm ở Long An để nuôi dưỡng 20 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa.

Đợt dịch này, ca sĩ Bằng Kiều, Nguyễn Hồng Nhung, diễn viên Bình Minh, cầu thủ Anh Đức chung tay ủng hộ 7.000 chai gel rửa tay khô hỗ trợ người dân và các y bác sĩ, tình nguyện viên chống dịch. 'Ai cũng muốn góp một chút sức để chia sẻ gánh nặng với các cơ quan chức năng và đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên. Ngoài tặng gel rửa tay, sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức phát nhu yếu phẩm, hỗ trợ người dân TP HCM', Bằng Kiều nói.

Quyền Linh ăn cơm từ thiện
 
 

Quyền Linh ngồi bệt ăn cơm từ thiện

Quyền Linh thăm bếp ăn Tường Nguyên
 
 

Quyền Linh tiếp tế lương thực và thăm bếp ăn từ thiện của chùa Tường Nguyên

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới