Thứ ba, 12/10/2021, 08:50 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải tập hợp đồng đội để động viên nhau

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tập hợp đồng đội, đứng thành vòng tròn để động viên nhau trước trận gặp Oman.

Tối 11/10, tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân Sultan Qaboos, nơi diễn ra trận đấu với Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. SVĐ này có hệ thống phòng chức năng khang trang, hiện đại và mặt cỏ đẹp, đạt tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tập hợp đồng đội đứng thành vòng tròn để động viên nhau cùng cố gắng trận đấu tới. Tuyển Việt Nam đang phải gánh nhiều áp lực sau ba thất bại liên tiếp, đặc biệt ở trận thua 2-3 trước Trung Quốc.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng phổ biến kế hoạch tập luyện cho toàn đội. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mong học trò giải tỏa áp lực, tập trung thi đấu và nỗ lực hết mình giành kết quả tốt nhất trước Oman.

Đình Trọng cười tươi trò chuyện với đồng đội trong lúc ngồi giãn cơ. Trung vệ CLB Hà Nội không được đăng ký trong trận đấu gặp Trung Quốc do chưa đạt được thể trạng tốt nhất.

Các cầu thủ tập luyện với sự tập trung cao độ, không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành yêu cầu của ban huấn luyện. Hiện tất cả đều trong trạng thái sẵn sàng ra sân thi đấu.

Quế Ngọc Hải bị đau cổ chân, phải tập riêng trong buổi đầu tập luyện tại Oman hôm 9/10. Tuy nhiên, trung vệ người Nghệ An chỉ mất một ngày để bình phục.

Tuyển Việt Nam có nhiều lý do tiếc nuối khi không giành được điểm nào sau ba trận đầu tiên. Ở trận làm khách của Saudi Arabia, đội quân của HLV Park dẫn trước 1-0 trong hiệp một nhưng để thua ngược 1-3 sau khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu và phải chịu hai quả penalty. Trận tiếp đón Australia, đội nhận thất bại 0-1, bị trọng tài từ chối penalty sau tình huống bóng chạm tay cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Trận gặp Trung Quốc, tuyển Việt Nam gỡ hòa 2-2 ở phút 90 nhưng không giữ được sự tập trung, để thua 2-3 đúng vào những giây bù giờ cuối cùng.

Sau trận thua Trung Quốc, HLV Park hứng chịu nhiều chỉ trích trong việc sử dụng nhân sự. Nhiều ý kiến cho rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc nên để Phan Văn Đức (trái) ngồi dự bị bởi cầu thủ này đang không có phong độ tốt.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng Công Phượng cần được trao cơ hội, thay vì chỉ được tung vào sân khi đã quá muộn.

Trận Oman - Việt Nam diễn ra lúc 23h ngày 12/10, theo giờ Hà Nội. Ban tổ chức cho biết sẽ mở 50% sức chứa sân (tương đương 17.000 chỗ ngồi) để đón khán giả vào cổ vũ cho cầu thủ hai đội.

Tuyển Việt Nam làm quen sân Sultan Qaboos
 
 

Ảnh & video: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới