Chủ nhật, 8/12/2019, 14:06 (GMT+7)

Quang Lê tình tứ bên Thanh Hà

TP HCMQuang Lê - Thanh Hà sắm vai người tình trong đêm nhạc Lam Phương 7/12, làm nức lòng người hâm mộ bằng những tình khúc gắn liền tên tuổi.

Hai nhạc phẩm Cỏ úaTrăm nhớ ngàn thương được cặp danh ca thể hiện đầy cảm xúc trong liveshow diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình.

Quang Lê nắm tay Thanh Hà, day dứt với mỗi ca từ. Khán giả như chìm vào giai điệu 'Từ lúc em đi trong rượu cay men nồng/ Màu trắng khăn tang quanh căn phòng cô đơn...'.

Thanh Hà một mình thể hiện năm nhạc phẩm. Vẫn là Cho em quên tuổi ngọc, Một mình, Mưa lệ... nhưng mang đến cảm giác mới lạ nhờ thiết kế sân khấu tái hiện mùa thu châu Âu.

Quang Lê phối hợp cùng vũ đoàn. Anh hâm nóng không khí đêm nhạc bằng tiết tấu sôi động của bài hát Biển tình.

Lê Việt Anh được kỳ vọng là thế hệ kế cận hát nhạc Lam Phương. Anh thường đảm nhận vai trò hát mở màn. Chỉ có em, Thiên đường tình ái dần gắn liền tên tuổi nam ca sĩ.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh vừa xuất hiện đã khiến khán giả nổ tràng pháo tay tán tưởng. Bà hát Đèn khuya trong làn khói trắng.

Danh ca Tuấn Vũ bất ngờ hội ngộ khán giả Việt trên sân khấu đêm nhạc. Ông có màn song ca tình tứ với ca sĩ Mỹ Huyền và hội ngộ tri kỷ âm nhạc Giao Linh trong tình khúc Phút cuối.

Ở tuổi 60, giọng hát Tuấn Vũ vẫn trẻ trung như lúc đỉnh cao. Ông là thần tượng một thời của khán giả trong nước cũng như hải ngoại.

Trong đêm nhạc 7/12, NSƯT Minh Vượng có Mỹ Huyền đồng hành trong vai trò dẫn chương trình. Bà nghẹn ngào khi nghe bạn dẫn nhắc nhớ những kỷ niệm về nhạc sĩ Lam Phương.

Nhạc cảnh Tu là cõi phúc, tình là dây oan, một tác phẩm đặc biệt của nhạc sĩ Lam Phương lần đầu được công bố tại Việt Nam. Xen lẫn tác phẩm là phần cổ nhạc của NSND Triệu Trung Kiên, với phần trình diễn của các nghệ sĩ nhà hát cải lương: NSƯT Thu Trang vai Hoạn Thư, nghệ sĩ Minh Nguyệt vai Kiều, nghệ sĩ Minh Hải vai Thúc Sinh.

Ca sĩ Ngọc Sơn làm chủ sân khấu với chuỗi ca khúc từ êm dịu đến sôi động. Anh sâu lắng khi đứng một mình và cuồng nhiệt lúc được vũ đoàn hỗ trợ.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, lấy nghệ danh Lam Phương từ cảm hứng về bầu trời xanh. Ở tuổi 82, với gần 70 năm sáng tác, Lam Phương trở thành thần tượng của nhiều thế hệ yêu nhạc trong nước và hải ngoại. Đêm diễn Trăm nhớ ngàn thương tại Nhà hát Hòa Bình là đêm thứ hai trong chuỗi lưu diễn kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương. Sau hai đêm tại Hà Nội và TP HCM, liveshow ở Kiên Giang - quê nhà nhạc sĩ - dự kiến diễn ra vào tháng 3/2020.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới