Thứ năm, 7/10/2021, 20:51 (GMT+7)

Quán bar ở khu phố Tây chuyển sang bán rau củ

TP HCMNhiều quán bar, nhà hàng ở đường Bùi Viện, quận 1 chuyển sang bán rau, củ, quả, để trang trải chi phí mùa dịch.

Dọc phố đi bộ Bùi Viện dài khoảng một km có gần chục quán bar đã chuyển công năng thành cửa hàng rau, củ, quả từ đầu tháng 5 đến nay, khi thành phố Hồ Chí Minh bước vào đợt dịch Covid-19 thứ tư và thực hiện giãn cách xã hội.

Các cửa tiệm bày bán đủ các loại rau, củ quả và trái cây, có lắp thêm hệ thống tủ mát, bảo quản rau củ tươi, hoạt động từ sáng đến tối.

Đại diện cửa hàng rau củ ở góc đường Đề Thám - Bùi Viện cho biết rau, củ và trái cây chủ yếu lấy ở Đà Lạt, có giá niêm yết tương đương giá chợ. Khách mua chủ yếu là người dân khu vực và khách đặt hàng online qua ứng dụng.

Đại diện cửa hàng này cho biết tình hình kinh doanh trước đây rất ổn định, tuy nhiên kể từ khi thành phố cho phép hàng quán, siêu thị mở lại vào đầu tháng 10, lượng khách giảm nhiều. 'Việc mở bán rau củ chỉ là tạm thời, chúng tôi hy vọng thành phố sớm kiểm soát dịch và cho phép mở cửa hoạt động giải trí - kinh doanh trở lại'.

Ngoài rau, củ, cửa hàng còn bán thêm các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia vị, các loại quà vặt.

Cách đó khoảng 300 m, trên hành lang của một quán bar cũng bày bán các loại rau, củ. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết chủ quán bar tận dụng mặt bằng tầng trệt với diện tích khoảng 60 m2, kê dãy sạp để rau, củ. Quán bar sử dụng các khung ghế kim loại để tạo vách ngăn, đảm bảo khoảng cách giữa người bán và người mua.

Trước cửa một quán bar khác cũng được bày bán các loại trái cây, bánh mì.

Tại một quán bar ở góc Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu, nhân viên cho biết nơi này đã chuyển đổi sang bán trái cây từ hai tuần nay, sau nhiều tháng đóng cửa.

Một số quán bar lựa chọn thay đổi để thích nghi, giảm bớt chi phí trong mùa dịch, nhưng hầu hết các quán bar còn lại đều lựa chọn 'ngủ đông'. Nhiều chủ quán bar chia sẻ việc chuyển đổi sang mô hình bán thực phẩm thực tế cũng không bù đắp được chi phí mặt bằng và thuê nhân viên.

Đường Bùi Viện hay còn được gọi là 'phố Tây', là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ và du khách nước ngoài. Nơi đây vào buổi tối rất nhộn nhịp với vô số quán bar, vũ trường, nhà hàng... Kể từ khi thành phố bùng phát dịch vào đầu tháng 5, hoạt động kinh doanh tại đây tạm thời đóng cửa.

Sơn Nam

Đánh giá phiên bản mới