Thứ sáu, 9/7/2021, 12:01 (GMT+7)

Quách Ngọc Tuyên trồng đủ loại cây ở ban công 3 m2

Quách Ngọc Tuyên trồng cây cảnh để lọc không khí vài năm nay và đang gieo trồng một số rau trái tại căn hộ chung cư.

Vài năm nay, Quách Ngọc Tuyên đã quen với việc trồng cây cảnh tại nhà, gọi nơi ban công khoảng 3 m2 trồng cây xanh là "sân chơi của anh" vì có được các phút giây thư giãn khi chăm sóc, ngắm nghía cây cối. Chia sẻ về lý do trồng cây, chăm vườn, anh cho biết mình muốn có các mảng xanh trong căn hộ, giúp thanh lọc không khí, cung cấp thêm oxi cho không gian sống trên cao và để con gái anh - bé Bào Ngư được gần thiên nhiên.

Một số loại cây cảnh mà Quách Ngọc Tuyên ưa chuộng gồm có cây lưỡi hổ, kim tiền, nguyệt quế, phú quý, lan ý, mai. Trong số đó có nhiều cây mà bạn bè, khán giả thương quý tặng anh. Anh nói: "Dịp Tết, Lâm Vỹ Dạ biết tôi thích trồng cây nên khi cô ấy về quê, cô ấy mang cây mai từ dưới quê lên để tặng tôi".

Đất mà Quách Ngọc Tuyên dùng để trồng cây được anh mua từ Vĩnh Long bởi anh thấy chất đất nơi đây tốt, cây dễ phát triển. Đôi lúc, một số chậu cây trống tự nhiên mọc cây mà đến bản thân Ngọc Tuyên cũng không biết là cây gì.

Trồng cây cũng là một mục tiêu giáo dục của Ngọc Tuyên cho con gái, giúp con biết trân trọng thiên nhiên, môi trường sống. Hiện tại, Bào Ngư gần 2 tuổi nên khi ba ra tưới cây, em cũng đòi đi theo, bắt chước tưới cây y hệt ba, dùng ca tưới nước cho cây và động tác hài hước khiến ba cười ngặt nghẽo.

Trong hơn 1 tháng nay, công việc của Ngọc Tuyên bị ảnh hưởng bởi dịch nên anh trồng thêm các rau trái cho bữa ăn gia đình. Hiện tại, anh trồng sả, dưa leo, cải ngọt, đậu bắp, cà chua, ớt, mồng tơi, gừng trong thùng xốp và đang chờ đợi để các cây lớn. Cứ mỗi thùng, anh lại phân chia để trồng được 2-3 loại cây khác nhau. "Do mới trồng rau trái nên tôi chưa thấy sâu. Nếu có sâu, tôi dự dịnh sẽ tự tay bắt chúng thay vì phụ thuộc thuốc hóa học", anh cho hay.

Với gần 20 gốc cây cảnh và các thùng xốp để trồng rau trái, Quách Ngọc Tuyên sẽ dành ra khoảng 1 tiếng mỗi ngày để tưới nước, bón phân, cắt tỉa cành lá héo. "Nhiều lúc, tôi ngồi ngắm cây và thấy thích lắm vì được nhìn chúng lớn lên từng ngày. Thậm chí hành lang của nhà tôi như gợi ký ức ở miền quê khi tôi nuôi thêm ít dế. Lúc tối đến, dế kêu ở vườn cây nghe dễ ngủ", anh bổ sung.

Khi tưới nước, anh Tuyên chỉ tưới nhẹ nhàng, đủ nước cho cây nên không gặp vấn đề gì về thoát nước. Về phân bón, anh chỉ chọn các loại hữu cơ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nam diễn viên cũng tận dụng các vỏ rau củ thừa, vỏ chuối, nước rửa rau hoặc nước tráng bát đũa trước khi rửa với xà phòng để tưới cây, rau trái. Nam diễn viên cũng định kiếm thêm vài cây ăn trái như ổi, mãng cầu, quýt, cherry để trồng ở ban công bên hông căn hộ.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới