Thứ ba, 30/3/2021, 00:06 (GMT+7)

Phương Khánh không ăn thịt vào bữa sáng

Phương Khánh không ăn chay nhưng khoảng một năm trở lại đây, cô hạn chế ăn thịt vào buổi sáng, chủ yếu ăn yến mạch cùng các loại hạt, trái cây tươi và nhận thấy sức khỏe tiêu hóa có nhiều cải thiện tích cực.

Phương Khánh sinh năm 1995 ở Bến Tre, đăng quang Miss Earth tháng 11/2018 với chiều cao 171 cm cùng 3 vòng nóng bỏng. Sau cuộc thi, cô được nhiều chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao. Cô lọt vào top 10 "Timeless beauty" do Missosology bình chọn (H'Hen Niê đứng đầu). Phương Khánh hiện ít tham gia hoạt động showbiz nhưng tích cực với vai trò blogger, thường xuyên chia sẻ về bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể...

Miss Earth Việt Nam 2018 thú nhận trước đây cô luôn nghĩ việc nấu ăn cho bản thân hàng ngày là rất khó và thấy ngưỡng mộ những người bạn, anh chị có thói quen sống lành mạnh.

Sau một năm tự tạo cho mình những thói quen mới, lành mạnh hơn, khoa học hơn, Phương Khánh dần quen và xem việc chế biến các bữa ăn healthy cho bản thân là không thể bỏ qua.

Ý thức được tầm quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe và vóc dáng, nên Phương Khánh hầu như không bỏ qua bữa ăn này trong ngày. Bên cạnh tác dụng nạp năng lượng để cơ thể bắt đầu ngày mới, Phương Khánh còn cho biết thói quen ăn sáng lành mạnh giúp giảm căng thẳng, cân bằng cảm xúc, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Khoảng một năm nay, Hoa hậu 9X áp dụng chế độ ăn sáng hoàn toàn từ yến mạch. Thói quen này giúp Phương Khánh nhận được nhiều cải thiện tích cực về sức khỏe và vóc dáng. "Mặc dù rất thích ăn thịt nhưng từ khi áp dụng chế độ ăn này Khánh đã hạn chế ăn thịt nhiều hơn và đặc biệt không ăn thịt vào buổi sáng", Phương Khánh chia sẻ.

Mọi bữa sáng của Phương Khánh đều có đến khoảng 50% là cháo yến mạch. Phần còn lại cô thêm các topping là hoa quả như quả bơ, xoài, mâm xôi, thanh long, dừa sấy... cùng các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạnh nhân.

Phương Khánh cũng hạn chế sử dụng sữa động vật, đường ngọt mà ưu tiên các loại sữa hạt từ đậu nành, hạt điều, hạnh nhân. Cô dùng bơ lạc, sáp ong... để tạo vị ngọt và bổ sung thêm dinh dưỡng bằng các loại bột từ rau củ như bột kale, bột củ dền...

So với các món ăn sáng thông thường của người Việt như bún, phở, bánh mì trắng... yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất xơ, protein lại ăn kèm các loại hạt, trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất nên được xem là bữa sáng lý tưởng, cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới, đồng thời có lợi cho sức khỏe, vóc dáng.

Một ngày không đi làm của Phương Khánh
 
 

Một ngày không đi làm của Phương Khánh

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới