Thứ tư, 21/7/2021, 16:50 (GMT+7)

Phượng Hoàng cổ trấn phun sương nhân tạo để khách sống ảo

Hệ thống phun sương nhân tạo được lắp hai bên bờ sông Đà Giang để làm sạch không khí và phục vụ sống ảo.

Phượng Hoàng cổ trấn toạ lạc ở thành phố Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam (phía Nam Trung Quốc) được bình chọn là một trong những cổ trấn đẹp nhất ở nước này.

Toạ lạc bên dòng sông Đà Giang thơ mộng, trấn Phượng Hoàng mang phong cách kiến trúc của người Thổ gia và Miêu - xây dựng những căn nhà sát mép bờ sông, mái ngói cong cong cùng các công trình nhà cầu độc đáo.

Mới đây, để thu hút du khách tới với địa phương mình, chính quyền tại Phượng Hoàng cổ trấn đã cho lắp đặt một hệ thống tạo sương nhân tạo hai bên bờ sông, tạo ra màn "khói toả ngàn sương" lung linh huyền ảo.

Hệ thống phun sương thông minh nhân tạo được lắp đặt ở hai mép nước, tạo thành một lớp sương trắng mờ ảo suốt 24/24h, khiến du khách thích thú.

Hệ thống phun sương còn được lắp ở dưới chân các cây cầu bắc qua sông Đà Giang. Sương nhân tạo ra không chỉ tạo nên khung cảnh sống ảo mà còn có tác dụng bổ sung ion âm làm sạch không khí, giảm khói bụi.

Du khách ngồi trên những chiếc thuyền gỗ, du ngoạn trên sông như lạc vào cõi tiên. Người dân Phượng Hoàng cổ trấn làm du lịch rất quy củ, bài bản, bảo vệ môi trường và bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống. Họ tổ chức những màn biểu diễn đám cưới truyền thống của người dân tộc Miêu và Thổ Gia với hoạt động rước dâu trên sông. Du khách có thể chiêm ngưỡng hoàn toàn miễn phí.

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát giúp ngành du lịch nội địa của Trung Quốc có nhiều dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. Những người có thu nhập cao trước đây có xu hướng ra nước ngoài check in "đốt tiền" thì nay họ quan tâm tới du lịch trong nước, khiến doanh thu của ngành này tăng lên, thậm chí là còn cao hơn trước dịch.

Phượng Hoàng cổ trấn từng là điểm du lịch Trung Quốc rất được du khách Việt Nam ưa chuộng. Các tour được bán với giá rẻ, dưới 10 triệu đồng và khởi hành liên tục. Nhiều người cũng đã tới đây với hình thức du lịch tự túc. Chi phí thấp do đây là vùng nông thôn, sinh hoạt phí không cao. Thêm vào đó, từ Việt Nam tới Phượng Hoàng cổ trấn có thể di chuyển dễ dàng bằng tàu hoả, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, địa danh này còn rất gần công viên quốc gia Trương Gia Giới nổi tiếng thế giới.

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới