Thứ sáu, 24/11/2017, 11:49 (GMT+7)

Gucci tái hiện thần thoại Hy Lạp qua sách ảnh thời trang

Các nhân vật trong thần thoại Hy Lạp được tái hiện có phần hài hước thông qua catalogue 2017 của Gucci.

Thương hiệu Gucci tung ra cuốn catalogue gồm 80 bức tranh vẽ của họa sĩ Ignasi Monreal vào dịp cuối năm. Loạt tác phẩm nghệ thuật của ông lồng ghép thời trang hiện đại vào bối cảnh thần thoại.

Không chỉ gợi lại những câu chuyện thần thoại Hy Lạp nổi tiếng với đôi cánh Icarus hay nàng Eurydice xinh đẹp, cuốn sách còn lấy cảm hứng từ thuật giả kim thời Trung cổ, hội họa Phục hưng… và xen kẽ một vài yếu tố châm biếm. 

Trong ảnh là thần khổng lồ Atlas đang gánh trọng trách nâng đỡ cả bầu trời trên vai. Ông diện bộ pyjama kẻ cùng áo khoác dáng dài, ngồi chống cằm buồn bã bên chiếc túi xách đựng táo vàng. 

Bức vẽ mô phỏng lại cảnh Icarus bị rơi từ trên không. Tương truyền Icarus được cha chế tạo cho một đôi cánh. Cậu được dặn dò không nên bay quá thấp vì hơi nước sẽ khiến những chiếc lông vũ bị ướt, còn nếu bay quá cao, ánh mặt trời nóng rát sẽ làm sáp ong trên đôi cánh bị tan chảy. Tuy nhiên cậu quên lời dặn của cha, mải đuổi theo thần mặt trời Helios. Khi bừng tỉnh thì đã muộn, Icarus rơi thẳng từ trên bầu trời xuống dưới biển. Qua góc nhìn của họa sĩ, Icarus mặc suit và mang balo trong bộ sưu tập mới của Gucci. 

Theo thần thoại Hy Lạp, nàng Eurydice bị rắn cắn chết trong ngày cưới. Đau lòng trước cái chết của vợ, Orpheus đã tìm đường xuống địa phủ, xin mang nàng về lại dương gian. Người trị vì âm phủ ra điều kiện với Orpheus rằng phải giữ im lặng và không được ngoái lại nhìn người vợ đằng sau cho đến khi cả hai đặt chân lên dương thế. Tuy nhiên đi được một đoạn dài, Orpheus không nghe thấy tiếng bước chân và hơi thở của vợ nên đã đánh liều quay đầu lại. Có lẽ cũng vì thế mà Ignasi Monreal đã vẽ thêm cho nàng Eurydice một đôi giày với phần đế gắn pha lê. 

Chó 3 đầu Cerberus làm nhiệm vụ giữ cổng địa ngục qua mô phỏng của nhà mốt Gucci có phần bớt dữ tợn hơn so với phiên bản thần thoại.

Ngựa thần Pegasus nghỉ chân tại bãi đỗ xe của Gucci.

Con ngựa gỗ thành Troy - biểu tượng của cuộc chiến giữa quân Hy Lạp và quân Troy cũng được đưa vào sách ảnh của nhà mốt. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới