Thứ sáu, 25/5/2018, 14:00 (GMT+7)

Áo dài mang âm hưởng thời trang châu Âu thập niên 60

Bộ sưu tập 'Sài Gòn phù hoa' của Đinh Văn Thơ lấy cảm hứng từ tà áo dài quý phái những năm 1960.

Với hoài niệm và cảm xúc về thời trang những năm 1960 - 1970, nhà thiết kế Đinh Văn Thơ cho ra mắt bộ sưu tập "Sài Gòn phù hoa".

Nhận thấy áo dài Việt Nam thời điểm đó và những bộ váy của phụ nữ phương Tây cùng có điểm chung là chít eo, ngực đầy, vai thon nên nhà mốt quyết định kết hợp nét đẹp của hai nền văn hóa.

Họa tiết caro đen trắng cổ điển xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập nhưng không bị nhàm chán nhờ biến tấu đa dạng, phù hợp với xu hướng của thời đại.

Nữ diễn viên Vân Trang khoe vóc dáng thon gọn sau khi sinh con gái với mẫu áo dài cổ cao, tay raglan truyền thống. Trang phục kết hợp cùng vòng cổ ngọc trai, găng tay và kiểu tóc sấy phồng gợi đến hình ảnh các quý cô thời thượng, đài các.

Á hậu dân tộc 2007 - Trương Thị May - toát lên vẻ kiêu sa, quyền lực trong mẫu áo dài nhung đen cách điệu có phần tay làm từ vải ren trong suốt. 

Bên cạnh những món phụ kiện mang đậm nét văn hóa Việt như nón lá, "Sài Gòn phù hoa" còn kết hợp nhiều món đồ thời trang có nguồn gốc từ phương Tây như mũ beret, giày cao gót…

Bộ ảnh được hỗ trợ thực hiện bởi diễn viên Vân Trang, người mẫu Trang Trần, Trương Thị May, Ninh Hoàng Ngân, Lê Thanh Thảo... nhiếp ảnh gia Kim Bánh Trôi cùng êkíp trang điểm.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới